Trao tặng 4000 mũ bảo hiểm cho trẻ em

Sáng 12/4, tại trường tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh), Quỹ phòng chống thương vong châu Á phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Sở GD-ĐT Hà Tĩnh trao tặng 4000 mũ bảo hiểm cho học sinh và giáo viên 9 trường tiểu học của tỉnh Hà Tĩnh.

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm thuộc dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” được triển khai tại 3 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đồng Nai với tổng số 8800 mũ bảo hiểm. Nhà tài trợ của chương trình là Tập đoàn Joshnon & Joshnon. Đây là một trong các hoạt động do Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Quỹ AIP, Bộ GD-ĐT thực hiện trong năm 2012.

Bà Lotte Brondum, đại diện Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và đại diện Ban ATGT tỉnh trao mũ bảo hiểm cho các em HS trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh)

Bà Lotte Brondum, đại diện Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và đại diện Ban ATGT tỉnh trao mũ bảo hiểm cho các em HS trường Tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh)

Trong thời gian qua, quy định của pháp luật về bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xa mô tô, xe gắn máy đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm hạn chế tai nạn giao thông. Tuy nhiên, thời gian gần đây việc vi phạm đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là việc đội mũ bảo hiểm không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, không đúng quy cách và tình trạng trẻ em ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy trở thành phổ biến.

Với mong muốn thông qua Dự án nhằm trang bị cho các em học sinh cấp tiểu học kiến thức, và ý thức chấp hành khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hoá giao thông cho lứa tuổi cấp tiểu học. Bà Lotte Brondum, đại diện Quỹ phòng chống thương vong châu Á chia sẻ: “ Trẻ em không nên ra đường mà không đội mũ bảo hiểm. Những chiếc mũ màu vàng tượng trưng cho niềm vui và tôi biết các em rất thích màu này. Bây giờ những chiếc mũ này là của các em và các em cần phải đội nó mỗi ngày”.

Tại Hà Tĩnh, có 9 trường tiểu học được đón nhận mũ bảo hiểm từ Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” là: Trường tiểu học Vượng Lộc 2 (Can Lộc), Nam Hà (TP Hà Tĩnh), Xuân An 2 (Nghi Xuân), trường tiểu học Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh), Trung Lễ (Đức Thọ), Thạch Hà I(Thạch Hà), Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên), Kỳ Phong (Kỳ Anh) và Sơn Bình (Hương Sơn)./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast