UBND tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Đại đội chủ lực giao thông Hương Khê

Ngày 7-4, tại UBND huyện Hương Khê, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện và Sở LĐTBXH Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Ban liên lạc Đại đội chủ lực giao thông Hương Khê về quá trình giải quyết hồ sơ tồn đọng.

Theo báo cáo của ngành LĐTBXH Hà Tĩnh, Đại đội chủ lực giao thông Hương Khê có 400 người tham gia đảm bảo các tuyến đường trọng yếu giai đoạn từ năm 1966 đến năm 1974. Sau khi chiến tranh kết thúc đã có 308 người xin đề nghị được giải quyết chế độ theo chính sách của Nhà nước. Theo hướng dẫn của Bộ LĐTBXH, đã có 168 người đã được người làm chứng xác nhận, UBND các cấp xã xét duyệt và được UBND huyện

Hương Khê cấp giấy chứng nhận bị thương từ năm 2004. Qua nhiều cố gắng đề xuất giải quyết của ngành LĐTBXH Hà Tĩnh và UBND tỉnh Hà Tĩnh, chỉ 45 hồ sơ đảm bảo đầy đủ thủ tục và được Bộ LĐTBXH đồng ý cho hoàn chỉnh thủ tục, niêm yết công khai tại nơi cư trú, nếu đủ điều kiện sẽ cho giám định thương tật.

Tại buổi làm, cựu công nhân của Đại đội chủ lực giao thông Hương Khê và Sở LĐTBXH Hà Tĩnh đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề trong việc giải quyết số 168 hồ sơ tồn đọng như: quy trình xây dựng hồ sơ, lý lịch đảng viên một số người làm chứng không rõ ràng, mốc thời gian và địa điểm bị thương chưa chính xác…

Nguyên nhân mà số hồ sơ còn lại không đủ điều kiện do: bản khai của người bị thương và người làm chứng không có căn cứ chứng mình cùng đơn vị; hồ sơ tẩy xóa, sửa chữa nhiều; không thống nhất giữa bản khai của người bị thương và người xác nhận; trình tự lập hồ sơ không đúng quy định; lý lịch đảng viên của người làm chứng được chỉnh sữa đơn vị cho khớp với hồ sơ của người bị thương; thời gian xác lập hồ sơ không đúng trình tự. Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện khẳng định, những đối tượng còn lại (133 đối tượng) không đảm bảo hồ sơ tồn đọng theo hướng dẫn của Bộ LĐTBXH, yêu cầu Sở LĐTBXH Hà Tĩnh, huyện Hương Khê tiếp tục kiến nghị lên Bộ LĐTBXH để giải quyết cho những đối tượng này theo những chính sách phù hợp khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast