Xuân ấm cho người nghèo

(Baohatinh.vn) - Khi những bước chân của mùa xuân sắp sửa chạm ngõ cũng là lúc các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, doanh nghiệp (DN)... cùng chung tay mang tết đến với các hộ nghèo, những cảnh đời khó khăn vui xuân đầm ấm.

Từ những ngày đầu tháng 10/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phát động thi đua, phối hợp với các cấp, ngành huy động nguồn lực tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, quan tâm các đối tượng khó khăn ở các vùng thiên tai, vùng sâu, vùng xa, vùng ảnh hưởng sự cố môi trường, đồng bào dân tộc thiểu số… Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam - xuân Đinh Dậu 2017” trong hệ thống MTTQ, tổ chức thành viên các cấp để từ đó tập trung khảo sát, nắm chắc các đối tượng cần hỗ trợ.

xuan am cho nguoi ngheo

Phiên chợ cuối tuần đã huy động được 15 triệu đồng quà tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách. Ảnh: Minh Khánh

Bên cạnh việc vận động quyên góp, ủng hộ từ các tổ chức, DN, nhà hảo tâm, tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, Ủy ban MTTQ tỉnh còn kết hợp thăm và tặng quà tết với các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, sửa chữa hoặc xây nhà, trao sổ tiết kiệm, học bổng, thẻ bảo hiểm y tế và các hình thức phát triển kinh tế mang tính bền vững để giúp gia đình chính sách, gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin vui tết, đón xuân.

Ông Hoàng Anh Đức - Trưởng ban phong trào Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: “Trước mắt, trên cơ sở nguồn vận động được cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi dự kiến sẽ phân bổ quà tết về cho 13 huyện, thị, thành với 3.000 suất (mỗi suất 300.000 đồng), phối hợp với các hội đặc thù trao tặng thêm 145 suất. Như vậy, dự kiến trước ngày 25 Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ thành lập các đoàn trao trực tiếp cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn… với hy vọng tất cả mọi người sẽ được đón xuân đầm ấm”.

xuan am cho nguoi ngheo

Công đoàn Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh phối hợp với Đồn Biên phòng Bản Giàng tặng quà tết cho bà con dân tộc Chứt tại bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê.

Tết đến, xuân về, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh lại tổ chức vận động, phối hợp với các đơn vị tất bật chuẩn bị quà tết để trực tiếp đến thăm, tặng quà các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam…

Ông Mai Lê Thuộc - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Các cấp hội đã xây dựng kế hoạch, phấn đấu vận động ít nhất 24.000 suất quà tết (mỗi suất 300.000 đồng trở lên) tặng người nghèo. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đến nay, 100% huyện, thành, thị, trường học, DN đã xây dựng chương trình thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và vận động mọi người tham gia. Đến nay, từ sự kêu gọi, vận động của tổ chức hội, các đơn vị, cá nhân hảo tâm đã ủng hộ tiền, hàng để làm quà tết cho người nghèo như huyện Can Lộc huy động được 54 triệu đồng, Nghi Xuân 18 triệu đồng…”.

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các ban, ngành để triển khai đồng bộ, tránh chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực cũng như xác định đúng đối tượng trao tặng quà tết.

xuan am cho nguoi ngheo

Báo Tuổi Trẻ trao tặng 500 suất quà tết với tổng trị giá trên 500 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn các huyện Thạch Hà, Lộc Hà và Hương Khê.

Xuân Đinh Dậu năm nay, các thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các DN trên địa bàn tỉnh có thêm niềm vui khi nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Vào dịp Tết Nguyên đán 2017, Đoàn khối DN sẽ tổ chức trao 30-40 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho các thanh niên, công nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại TX Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh và huyện Hương Khê. Trước đó, Đoàn khối DN đã phối hợp tổ chức thành công phiên chợ cuối tuần đón nhận 15 triệu đồng ủng hộ 30 suất quà tết cho người nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Số tiền dù không lớn, nhưng những phần quà đang được chuẩn bị cho người nghèo sẽ góp phần thắp lên ngọn lửa ấm áp cho mỗi gia đình trong những ngày tết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast