16 tác phẩm VHNT và báo chí xuất sắc viết về CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Ban chỉ đạo Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010 vừa tiến hành trao thưởng đợt 2 cho các tác phẩm tiêu biểu. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt tới dự và trao thưởng cho các tác giả.

Tham dự xét giải thưởng về mảng văn học nghệ thuật có 94 tác phẩm đủ thuộc các thể loại: thơ, văn xuôi, âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật. Mảng báo chí có 42 tác phẩm thuộc các loại hình: truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh trao giải nhất cho các tác giả
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh trao giải nhất cho các tác giả

Ban chỉ đạo Cuộc vận động sáng tác đánh giá cao tính phát hiện, cổ vũ các điển hình trong việc làm theo gương sáng của Bác qua các tác phẩm tiêu biểu như: Cụ Ân với hai ống tiền tiết kiệm của tác giả Thanh Huệ, Như mạch suối nguồn của tác giả Thuý Ngọc, Khối phố trưởng tận tuỵ với dân của tác giả Bích Thuỷ, Bài ca trên núi của tác giả Quỳnh Nga, Chùm dân ca soạn lời mới về Bác của tác giả Viết Hoài, Vẹn tình với Đảng với dân của tác giả Hồng Quang... Kết quả, có 16 tác phẩm đạt giải, trong đó có 2 tác phẩm đạt giải trung ương.

Để đợt 3 Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt kết quả cao, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành, Hội liên hiệp VHNT Hà Tĩnh, Hội nhà báo Hà Tinh cần đôn đốc, chỉ đạo hội viên phát hiện thêm nhiều nhân tố điển hình để biểu dương trên các phương tiện thông tin đại chúng; gửi thêm tác phẩm dự xét thưởng để tổng kết và trao giải nhân kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 10/5/2011)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast