Ban hành các nghị quyết cần gắn chặt với chiến lược phát triển KT-XH

(Baohatinh.vn) - Dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, chiều 1/12, BCH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục thảo luận về các nghị quyết quan trọng chuẩn bị ban hành.

ban hanh cac nghi quyet can gan chat voi chien luoc phat trien kt xh

Tiếp tục trao đổi tại hội nghị, liên quan đến Nghị quyết “Về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ, phát triển và khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế rừng, đất lâm nghiệp để phát triển bền vững KT-XH tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị, trong phần giải pháp phải nêu rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời cụ thể hóa chương trình kế hoạch, gắn với nhiệm vụ phát triển KT-XH từng thời kỳ của tỉnh.

ban hanh cac nghi quyet can gan chat voi chien luoc phat trien kt xh

Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị

Bổ sung, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong dự thảo nghị quyết về phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Đưa mục tiêu 100% các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phải có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt chuẩn môi trường vào nghị quyết bảo vệ môi trường.

ban hanh cac nghi quyet can gan chat voi chien luoc phat trien kt xh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cho rằng, cơ quan chức năng cần ngăn chặn, đẩy lùi và chấm dứt hoạt động những cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Các dự án đầu tư cần được phê duyệt, đánh giá tác động môi trường. Ngay cả những mô hình chăn nuôi nhỏ ở địa phương cũng cần nghiên cứu, xem xét đến vấn đề tác động đến môi trường.

Cũng tại hội nghị, sau khi nghe Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Đặng Quốc Vinh trình dự thảo báo cáo tình hình KT-XH năm 2017, dự kiến kế hoạch phát triển KT-XH năm 2018, đại biểu đã tập trung phân tích, bổ sung thêm một số nội dung liên quan đến một số chỉ tiêu. Đặc biệt là chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế (GRDP), chỉ tiêu các xã về đích NTM, thu ngân sách trên địa bàn, tỷ lệ người dân tham gia BHYT...

ban hanh cac nghi quyet can gan chat voi chien luoc phat trien kt xh

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng, báo cáo đánh giá KT-XH năm 2017 trong một năm Hà Tĩnh đối mặt với những khó khăn như thiên tai, mất mùa là đúng với thực tế. Với một số chỉ tiêu đề ra trong năm 2018 như: Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 18,5 - 19%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,1 - 1,3%; tỷ lệ chất thải rắn đô thị được thu gom đạt trên 90%... là phù hợp với tình hình.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đồng tình cao với các ý kiến đóng góp liên quan đến các nghị quyết. Đối với Nghị quyết “Về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ, phát triển và khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế rừng, đất lâm nghiệp để phát triển bền vững KT-XH tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc triển khai thực hiện nghị quyết cần gắn chặt với chiến lược phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh. Đồng thời, có giải pháp quyết liệt hơn nữa về vấn đề nông nghiệp, nông thôn, nông dân trong thời gian tới.

ban hanh cac nghi quyet can gan chat voi chien luoc phat trien kt xh

Về một số nhiệm vụ sắp tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, cần rà soát lại các xã đã về đích NTM tránh để “rớt” các tiêu chí; dứt điểm, không để phát sinh trong bồi thường sự cố môi trường biển; tâp trung cho sản xuất vụ đông và khắc phục hậu quả thiên tai; tích cực thu hút đầu tư một số dự án lớn; đảm bảo an sinh xã hội và an ninh trật tự...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast