Ban tuyên giáo Trung ương kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 tại Hà Tĩnh

Sáng 29/8, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó trưởng Ban Phạm Văn Linh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc kiểm tra việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 – Khóa 11 tại hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa tiếp và làm việc với đoàn

Sau hơn một tháng triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện ở tỉnh, trên cơ sở những nội dung yêu cầu của Ban tuyên giáo Trung ương đã thu được những kết quả buớc đầu. Từ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của BTG tỉnh về tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng các chương trình hành động cụ thể, các địa phương đã trực tiếp phân công chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc tổ chức triển khai quán triệt, nghiên cứu, học tập, thảo luận, viết thu hoạch nội dung nghị quyết theo đúng kế hoạch, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra.

Phó trưởng Ban TGTU Phạm Văn Linh: Việc triển khai thực hiện quán triệt Nghị quyết TƯ 7 khoá 11 đã tác động mạnh mẽ đến sự phát triển KT-XH, QP-AN trên địa bàn...
Phó trưởng Ban TGTU Phạm Văn Linh: Việc triển khai thực hiện quán triệt Nghị quyết TƯ 7 khoá 11 đã tác động mạnh mẽ đến sự phát triển KT-XH, QP-AN trên địa bàn...

Nét mới trong việc tổ chức triển khai học tập quán triệt Nghị quyết ở tỉnh là trước khi tổ chức hội nghị cán bộ cốt cán, tỉnh đã xây dựng dự thảo chương trình hành động thực hiện các NQ, kết luận của Hội nghị TƯ 7 để lấy ý kiến đóng góp tại các tổ thảo luận; Ngoài việc mời báo cáo viên trung ương trực tiếp quán triệt các nội dung chuyên đề thì 100% các lớp học đều chia tổ thảo luận và viết bài thu hoạch bằng tay.. Và do có sự đầu tư, nghiên cứu kỹ nội dung các chuyên đề, phân tích, liên hệ với thực tiễn sâu sắc nên đã góp phần tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Thay mặt đoàn công tác Phó trưởng BTG TƯ Phạm Văn Linh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai thực hiện quán triệt Nghị quyết TƯ 7 khoá 11 đã tác động mạnh mẽ đến sự phát triển KT-XH, QP-AN trên địa bàn; công tác tham mưu, cụ thể hoá các nội dung Nghị quyết sát với tình hình thực tiễn của từng địa phương.

Về một số kiến nghị của tỉnh trong việc thời gian ban hành nghị quyết, công tác quản lý báo chí đoàn sẽ tiếp thu để có những kiến nghị, đề xuất báo cáo cấp trên xem xét. Đối với vấn đề phụ cấp của các trường chính trị và chuẩn hoá các trường tỉnh cần chủ động xem xét thực hiện.

Phó trưởng BTG TƯ cũng mong muốn thời gian tới, tỉnh uỷ sẽ tiếp tục chỉ đạo, phân công bám sát cơ sở triển khai thực hiện để đưa tinh thần Nghị quyết TƯ 7 đi vào cuộc sống, bên cạnh đó cần chú trọng hơn công tác luân chuyển cán bộ tại trường chính trị và các trung tâm bồi dưỡng chính trị để đội ngũ cán bộ có sự trải nghiệm từ thực tế, tạo hiệu quả cao hơn trong những bài giảng.

Cũng trong chuyến công tác lần này, sáng 30/8 đoàn sẽ có buổi làm việc kiểm tra việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị TƯ 7 tại huyện Lộc Hà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast