“Báo Đảng tuyên truyền đúng, trúng, hay, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”

Đó là chủ đề của Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX vừa fdieenx ra tại TP Hải Phòng. Thứ trưởng Bộ TT-TT Đỗ Quý Doãn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội nhà báo Việt Nam phạm Quốc Toàn cùng đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng, lãnh đạo báo Đảng một số tỉnh phía Nam, Tây Nguyên và đoàn các cơ quan báo Đảng khu vực phía Bắc đã tới dự hội thảo.

Trong đợt sinh hoạt chính trị nghiên cứu, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, một vấn đề đặt ra với các cơ quan báo chí là phải làm sao nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, biến những định hướng, mục tiêu, giải pháp mà Đại hội Đảng các cấp đề ra sớm trở thành hiện thực.

Báo Đảng địa phương có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền của Đảng nhất là công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Vấn đề này thể hiện rõ nhất là việc bám sát Nghị quyết của Đảng, cụ thể hóa Nghị quyết làm cho dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo cầu nối giữa Đảng với nhân dân. Nhiều năm gần đây, báo Đảng luôn là công cụ đắc lực tuyên truyền phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Để Nghị quyết của Đảng có sức sống trong đời sống nhân dân thì những đóng góp của những người làm báo Đảng là không thể phủ nhận. Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là khát khao của toàn Đảng, toàn dân, đồng thời là nhiệm vụ trọng yếu của báo Đảng.

Với chủ đề: “Báo Đảng tuyên truyền đúng, trúng, hay góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” tại hội thảo lần này sẽ là cơ hội để các cơ quan báo chí trong khu vực tìm ra tiếng nói chung có thể vận dụng vào thực tế trong nhiệm vụ tuyên truyền.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến tham luận xung quanh chủ đề chính trong đó tập trung phản ánh kinh nghiệm tuyên truyền đảm bảo tính kịp thời, trúng, hay, hấp dẫn; những vấn đề mới cần đi sâu phản ánh trong cuộc sống hiện nay. Để thực hiện được mục tiêu đó, đòi hỏi báo Đảng các tỉnh khu vực phía Bắc phải không ngừng đổi mới trong hình thức, cách thức tuyên truyền.

Phát biểu tại Hội thảo,Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn và khẳng định: Trong thời gian qua, báo Đảng các tỉnh khu vực phía Bắc đã tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, làm cho những tư tưởng, quan điểm, những quyết sách của Đảng thấm sâu vào cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trở thành những chương trình hành động thiết thực với quyết tâm lớn vì sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân. Qua nhiều tác phẩm báo chí, đội ngũ phóng viên đã lựa chọn từng vấn đề trong Nghị quyết để tuyên truyền, phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, thúc đẩy các phong trào thi đua hành động cách mạng để thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống của báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế như nội dung tuyên truyền còn khô cứng, thiếu hấp dẫn, nhiều bải viết còn ở dạng liệt kê số liệu…

Thời gian tới, báo Đảng các tỉnh, thành phó khu vực phía Bắc nói riêng, báo Đảng cả nước nói chung cần có định hướng tuyên truyền để có những bài viết có tính phát hiện, đi sâu phân tích, làm rõ những kết quả để rút ra bài học kinh nghiệm chung trong triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng.

Kết thúc Hội thảo, Ban tổ chức đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XX cho Báo Hà Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast