Báo Hà Tĩnh thi đua, tạo bước đột phá về chất lượng tuyên truyền

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/6, Báo Hà Tĩnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2010 - 2015).

5 năm qua, Đảng bộ, Ban Biên tập, Công đoàn Báo Hà Tĩnh đã không ngừng nỗ lực vượt qua nhiều nhiều khó khăn, chỉ đạo đổi mới phong trào thi đua yêu nước tại đơn vị. Các phòng chuyên môn đã phát huy mạnh mẽ tính năng động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, phóng viên, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn giai đoạn 2010 - 2015.

Báo Hà Tĩnh thi đua, tạo bước đột phá về chất lượng tuyên truyền ảnh 1

Tổng Biên tập Nghiêm Sỹ Đống và Phó Tổng Biên tập Bùi Minh Huệ điều hành hội nghị

Với sự chung sức đồng lòng của toàn thể CBPV-CNV cơ quan, Báo Hà Tĩnh đã hoàn thành tốt việc nâng cao chất lượng báo in và báo điện tử, góp phần quan trọng thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh, làm tròn chức năng phản biện xã hội của báo chí, khơi dậy và nhân rộng phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc.

Đến nay, cả báo in và báo điện tử Hà Tĩnh đã có bước tiến mới về nội dung lẫn hình thức, tạo được bản sắc riêng, được lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành và bạn đọc ghi nhận. Nhiều chuyên trang, chuyên chuyên đề trên báo in và báo điện tử phản ánh kịp thời, sâu sắc, đầy đủ các lĩnh vực của đời sống, đảm bảo: nhanh, đúng, trúng, hay.

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Báo Hà Tĩnh cũng tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực thực hiện phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thường xuyên chỉ đạo các đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hưởng ứng các hoạt động nhân các ngày lễ, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, khuyến khích đăng ký thi đua các tiêu chí, các mô hình tập thể và cá nhân tiêu biểu. Nhờ đó, các phong trào thi đua trong học tập, lao động, sáng tạo đã góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của tờ báo.

Báo Hà Tĩnh thi đua, tạo bước đột phá về chất lượng tuyên truyền ảnh 2

Tổng Biên tập Nghiêm Sỹ Đống trao chứng nhận tuyên dương 1 tập thể và 7 cá nhân xuất sắc nhất.

Từ kết quả của phong trào thi đua đó, 5 năm qua, Báo Hà Tĩnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhất cho tập thể, Huân chương lao động hạng nhì cho 1 cá nhân. Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho tập thể và 3 cá nhân…

Tại hội nghị, Đảng uỷ, BBT cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục như: Một số phong trào thi đua triển khai còn chậm, chưa nhân rộng một số điển hình, chưa tạo được sự lan toả mạnh...

Thời gian tới, Báo Hà Tĩnh tiếp tục bám sát nhiệm vụ chuyên môn để phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên và định kỳ hàng tháng, hàng năm có đánh giá về việc thực hiện các phong trào thi đua để đúc rút kinh nghiệm; thường xuyên phát hiện các nhân tố mới để xây dựng, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng tạo sự lan toả; quan tâm, tổ chức các hoạt động văn hoá - văn nghệ, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị trong và ngoài tỉnh để thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo; quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, phóng viên các chế độ chính sách liên quan đến người lao động…

Báo Hà Tĩnh thi đua, tạo bước đột phá về chất lượng tuyên truyền ảnh 3

Tổng Biên tập Nghiêm Sỹ Đống phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020

Nhiều ý kiến của các đại diện tiêu biểu trong phong trào thi đua Báo Hà Tĩnh 5 năm qua cho rằng, để thành công hơn nữa trong việc thực hiện chuyên môn cần xây dựng mối đoàn kết và có kế hoạch cụ thể cho từng phần việc. Đặc biệt, cần nỗ lực học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để rèn luyện mình nhằm thực hiện tốt công việc, đồng thời xây dựng tốt quan hệ với đồng nghiệp, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh.

Tại hội nghị, Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh đã tuyên dương, trao Giấy chứng nhận điển dình tiên tiến 5 năm (2010-2015) cho 1 tập thể, 7 cá nhân xuất sắc và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast