BCH Đảng bộ tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm gắn với quán triệt NQ T.Ư 5 và Chỉ thị 09-CT/TW

Sáng 10/7, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; quán triệt Nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng và Chỉ thị 09 của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm nay, sản xuất nông – lâm – ngư nghiệp được mùa toàn diện, danh mục sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực của tỉnh được xác định, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động văn hóa – xã hội có chuyển biến, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, QP – AN được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được quan tâm…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác quy hoạch và phát triển SX - KD; tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển; tăng thu, tiết kiệm chi, sử dụng ngân sách hiệu quả; tăng cường quản lý thị trường, kiểm soát giá cả; đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển, nhất là các công trình trọng điểm; tăng cường xúc tiến đầu tư gắn với huy động, xã hội hóa các nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội; triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội; giữ vững QP – AN, đảm bảo trật tự ATXH… Trong lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, sẽ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và giữ gìn kỷ luật của Đảng; nâng cao chất lượng hoạt động của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, công tác dân vận.

Cùng với quán triệt Nghị quyết T.Ư 5, hội nghị cũng đã triển khai chương trình hành động thị Chỉ thị 09 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Theo đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh, MTTQ, các đoàn thể và huyện, thị, thành ủy sẽ xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, phân công người chịu trách nhiệm từng khâu. Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng và hoàn chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật, chỉ đạo các sở, ngành hữu quan và UBND cấp huyện triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi trách nhiệm được giao. MTTQ và các tổ chức đoàn thể tổ chức ký kết thi đua, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, xây dựng NTM, động viên nhân dân tố giác tội phạm. Đảng ủy Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện, báo cáo định kỳ cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình lưu ý các cấp, ngành đẩy mạnh sản xuất, quyết tâm giành thắng lợi vụ hè thu; phối hợp với các nhà đầu tư triển khai có hiệu quả các dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp; chú trọng việc huy động nguồn lực trong nhân dân để chăm lo cho dân; thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM; tạo điều kiện để các nhà đầu tư đẩy mạnh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm; rà soát, đánh giá doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn; đảm bảo hoạt động thu ngân sách; nâng cao chất lượng giáo dục và công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; tăng cường công tác quốc phòng, đảm bảo an ninh….

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, canh gác để phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc, không để xẩy ra điểm nóng; làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xây dựng lực lực vũ trang ngày càng chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast