Các thành viên Ban chỉ đạo cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm để cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp diễn ra an toàn, đúng luật

Sáng 20-2, Ban Chỉ đạo bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 của tỉnh Hà Tĩnh đã họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các các thành viên.

Ban chỉ đạo công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp tỉnh Hà Tĩnh gồm 23 thành viên, do ông Nguyễn Thanh Bình - UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng ban; các ông: Đinh Xuân Việt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Võ Kim Cự - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Phó trưởng ban.

Các Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là thành viên phụ trách chỉ đạo công tác bầu cử 12 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh; một số thành viên khác có trách nhiệm tham mưu giúp việc cho Ban Thường trực.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các cơ quan tham mưu tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên Ban chỉ đạo bầu cử. Trên cơ sở đó hoàn thiện thông báo của Ban Chỉ đạo về phân công nhiệm vụ của các thành viên.

Ủy ban bầu cử tỉnh cần lưu ý điều chỉnh địa điểm phụ trách của các thành viên phù hợp, để chỉ đạo cuộc bầu cử một cách sâu sát nhất. Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, các thành viên cần phát huy vai trò, trách nhiệm, bám sát địa bàn, đặc biệt tích cực tham gia sinh hoạt tại khu dân cư, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để tham mưu giải quyết.

Các cơ quan có trách nhiệm phải tiến hành kiểm tra, giám sát, đánh giá nghiêm túc hoạt động của từng đoàn công tác; nêu cao vai trò của Ban chỉ đạo cũng như các thành viên... để cuộc Bầu cử Quốc Hội, HĐND các cấp diễn ra an toàn, đúng quy trình, luật định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast