Cải tiến, đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri

Từ ngày 28/11 - 5/12/2011, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiến hành tiếp xúc cử tri 3 cấp (Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh và HĐND huyện, TX, TP) cùng một thời điểm, địa điểm để kết hợp báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, QH khóa XIII và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh và HĐND cấp huyện sắp tới. Đây là cách làm mới, giúp cử tri cùng lúc tiếp nhận được thông tin đầy đủ, hệ thống về các hoạt động của Quốc hội, Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri hết sức phấn khởi, tin tưởng và hoan nghênh tinh thần cải tiến, đổi mới hoạt động của Quốc hội đã đưa lại hiệu quả thiết thực mà kỳ họp thứ 2 đã dành được. Mặt khác, cử tri cũng đánh giá cao việc cải tiến, đổi mới TXCT của Đoàn ĐBQH và HĐND, UBMTTQ các cấp của Tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự phát biểu tại buổi TXCT huyện Hương Khê
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự phát biểu tại buổi TXCT huyện Hương Khê

Cử tri cho rằng, với phương pháp, cách làm mới này, cùng một lúc cử tri tiếp nhận thông tin đầy đủ, hệ thống về các hoạt động của Quốc hội, Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp; đồng thời những ý kiến, kiến nghị bức xúc của cử tri trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội đều được đại biểu của 3 cấp nghiêm túc tiếp thu, giải trình đầy đủ và tổng hợp báo cáo với cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo luật định.

Ngoài ra, cử tri cũng đồng tình cao với phương pháp cải tiến, đổi mới này nhằm tiết kiệm thời gian cho cử tri và đại biểu, tiết kiệm các chi phí phục vụ cho hoạt động tiếp xúc cử tri từ ngân sách nhà nước trong điều kiện cả nước đang quyết liệt thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Sau đợt TXCT này, Đoàn ĐBQH và HĐND, UBMTTQ các cấp sẽ tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm tiếp tục cải tiến, đổi mới hoàn thiện quy chế phối hợp TXCT 3 cấp để hoạt động TXCT của Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp ngày càng chất lượng, hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast