Cần chính sách hợp lý, đảm bảo đầu ra cho nông sản

(Baohatinh.vn) - Ô nhiễm môi trường, vật tư phân bón kém chất lượng, giá nông sản, chăn nuôi sụt giảm mạnh… là những vấn đề được cử tri Can Lộc quan tâm, bày tỏ với Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh do ông Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng đoàn dẫn đầu, tại buổi tiếp xúc chiều nay (12/5).

can chinh sach hop ly dam bao dau ra cho nong san

Cử tri Lê Thế Nhiên - Giám đốc Trung tâm Y tế Can Lộc nêu ý kiến về sáp nhập các đơn vị sự nghiệp ngành y tế

Cử tri thị trấn Nghèn cho biết, hiện vấn đề thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng đang được bày bán lẫn lộn với thuốc thật nhưng chưa được cơ quan chức năng kiểm soát, xử lý triệt để. Do vậy, nhà nước cần quản lý ngay từ gốc, từ nhà máy sản xuất; có chế tài mạnh xử lý những trường hợp chất lượng sản phẩm không đúng như quảng cáo trên bao bì.

can chinh sach hop ly dam bao dau ra cho nong san

Cử tri cho rằng vấn đề “được mùa mất giá” trong sản xuất nông nghiệp luôn diễn ra là do chính sách kinh tế vĩ mô còn bất cập, cần có những chính sách quản lý, phối hợp tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp tốt hơn để nhân dân yên tâm đầu tư sản xuất.

can chinh sach hop ly dam bao dau ra cho nong san

Cử tri Lê Quang Huy - Chánh Thanh tra UBND huyện Can Lộc phát biểu ý kiến

Cử tri cũng băn khoăn khi hiện nay có 4 xóm ở thị trấn Nghèn chưa được sử dụng nước sạch, phải sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Bãi xử lý, chôn lấp rác thải tập trung của thị trấn Nghèn chưa đảm bảo, còn ảnh hưởng đến môi trường. Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác cũng như có chính sách hỗ trợ đối với những lao động làm nghề thu gom rác thải.

Nhiều cử tri Can Lộc cũng mong muốn được nhà nước quan tâm hơn nữa đến đối tượng chính sách, người có công; đối tượng cán bộ thôn xóm...

can chinh sach hop ly dam bao dau ra cho nong san

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn các ý kiến đầy trách nhiệm của cử tri và hứa tiếp thu, chuyển những tâm tư nguyện vọng chính đáng này đến diễn đàn của Quốc hội nhằm khắc phục, sửa đổi những vấn đề còn hạn chế.

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng sẽ phản ánh nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đôn đốc, theo dõi và giám sát việc thực thi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast