Cân đối cơ cấu sản xuất nông nghiệp với nhu cầu thị trường

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những nội dung được cử tri quan tâm, kiến nghị tại buổi tiếp xúc của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh với cử tri huyện Can Lộc vào chiều 4/10 tại xã Tùng Lộc.

can doi co cau san xuat nong nghiep voi nhu cau thi truong

Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn Quốc hội, Chính phủ sớm có những giải pháp cân đối cơ cấu sản xuất nông nghiệp với nhu cầu thị trường để tránh xảy ra khủng hoảng thừa, khủng hoảng thiếu, tạo thị trường tiêu thụ lành mạnh cho nông dân.

Cử tri Can Lộc cũng cho rằng, thời gian qua, các dự án BOT đã phát huy hiệu quả rất lớn. Tuy nhiên, cơ quan quản lý cần điều chỉnh để có mức thu phí và thời gian thu hợp lý hơn; cần có chế tài xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến việc thu phí BOT.

can doi co cau san xuat nong nghiep voi nhu cau thi truong

Cử tri Phan Thị Tình cho rằng, chế độ cho giáo viên mầm non, đặc biệt là nhân viên nuôi dưỡng còn quá thấp.

Việc xử lý rác thải nông thôn vẫn còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe người dân. Do đó, cần áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để xử lý rác và quan tâm hơn đến vấn đề môi trường nông thôn; có quy định cụ thể hơn để xử lý nặng những vi phạm ảnh hưởng lớn đến đời sống.

Cần quan tâm hơn đến gia đình chính sách, thương binh, thân nhân liệt sỹ; chế độ cho giáo viên mầm non, đặc biệt là nhân viên nuôi dưỡng…; tăng nguồn lực giúp các địa phương xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là đầu tư xây dựng giao thông nội đồng, công trình thủy lợi…

can doi co cau san xuat nong nghiep voi nhu cau thi truong

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn giải trình một số ý kiến của cử tri; đồng thời, ghi nhận, tổng hợp, chuyển chính quyền, cơ quan chức năng, báo cáo Quốc hội để đưa ra các giải pháp, chính sách phù hợp với thực tiễn.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast