Cần nhân rộng mô hình "Dân vận khéo" ở Hương Trà

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, sáng 9/6, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Ngô Thị Doãn Thanh cùng đoàn công tác đã đi khảo sát một số mô hình “Dân vận khéo” và làm việc với xã Hương Trà (Hương Khê). Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long đi cùng đoàn.

>> Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương dâng hương các di tích tại Hà Tĩnh

Xác định phong trào thi đua xây dựng mô hình “Dân vận khéo” là phong trào có quy mô rộng lớn, có nhiều nội dung thiết thực đối với đời sống nhân dân, Hương Trà đã lựa chọn và xây dựng các mô hình sát với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cần nhân rộng mô hình "Dân vận khéo" ở Hương Trà ảnh 1

Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Ngô Thị Doãn Thanh cùng đoàn công tác tham quan mô hình kinh tế trang trại 25 ha, cho thu nhập bình quân hàng năm trên 1 tỷ đồng của hộ ông Nguyễn Nhật Tân (thôn Tây Trà)...

Từ năm 2011, Đảng ủy đã chỉ đạo xây dựng 10 mô hình "Dân vận khéo" để nhân rộng, từ đó rút ra được những giải pháp khắc phục trong việc xây dựng các mô hình. Tiêu biểu là mô hình phát triển kinh tế của hộ chị Hán Thị Tú, anh Trần Đăng Tuấn, anh Trần Ngọc Anh… cho thu nhập hàng năm từ 150 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng/mô hình.

Trong phong trào xây dựng vườn mẫu theo tiêu chí NTM, Hương Trà đã xây dựng được 24 mô hình đạt chuẩn cho thu nhập từ 120-150 triệu đồng, 31 mô hình vườn chè cánh đồng mẫu cho thu nhập từ 120-140 triệu đồng/ha. Nhiều mô hình dân vận khéo của các tổ chức đoàn thể ở Hương Trà được biểu dương và nhân ra diện rộng như hộ chị Phan Thị Nhiên, anh Phan Thanh Trường, anh Phan Văn Túy…

Cần nhân rộng mô hình "Dân vận khéo" ở Hương Trà ảnh 2

... nói chuyện với bà Phan Thị Nhiên, chủ mô hình vườn mẫu theo tiêu chí NTM ở thôn Nam Trà...

Trong 5 năm qua, xã Hương Trà đã xây dựng được 80 mô hình “Dân vận khéo” trong đó, có trên 20 mô hình cấp tỉnh, 40 mô hình cấp huyện và 20 mô hình cấp xã trên tất cả các lĩnh vực KT-Xh, QP-AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị gắn liền với phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM. Qua đó góp phần lớn đưa Hương Trà hoàn thành các tiêu chí NTM và xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẫu thôn Nam Trà.

Làm việc với lãnh đạo xã Hương Trà, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Ngô Thị Doãn Thanh biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hương Trà đạt được trên các mặt trong thời gian qua, đặc biệt là công tác dân vận tại địa phương. Phó trưởng ban Dân vận Trung ương cho rằng, bài học làm công tác dân vận khéo ở Hương Trà cần được nhân rộng trong toàn huyện, toàn tỉnh và cả nước.

Cần nhân rộng mô hình "Dân vận khéo" ở Hương Trà ảnh 3

...và tham quan mô hình kinh tế tổng hợp chăn nuôi lợn liên kết 1.200 con và vườn đồi cây ăn quả của ông Ngô Văn Sửu (thôn Tiền Phong) cho thu thập hàng năm trên 1 tỷ đồng

Phó trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị, thời gian tới xã Hương Trà cần phải tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu mà Đảng bộ xã đã đề ra. Tiếp tục triển khai tốt Nghị quyết số 25-NQ/TW về tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast