Canada tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện các chương trình, dự án phát triển

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/5, ngài David Devine - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam cùng cộng sự đã có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn bày tỏ vui mừng được đón tiếp và hy vọng qua chuyến đi, ngài Đại sứ và cộng sự sẽ sâu sắc hơn về con người và quê hương Hà Tĩnh cũng như việc triển khai các chương trình dự án Canada tài trợ cho địa phương thời gian qua.

Canada tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện các chương trình, dự án phát triển ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng thông báo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH của địa phương trong những năm qua với những bước phát triển khá nhanh và bền vững. Tuy nhiên, Hà Tĩnh vẫn còn đối mặt với những khó khăn do biến đổi khí hậu nên tốc độ tăng trưởng trên lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn thấp.

“Trong bối cảnh đó, Chính phủ Canada đã có nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ thông qua các chương trình, dự án. Các dự án đang được chúng tôi triển khai theo đúng lộ trình, góp phần quan trọng trong việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho biết, Dự án Phát triển nông nghiệp Hà Tĩnh bằng nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại được triển khai từ năm 2011 trị giá trên 10 triệu CDA (tiền Canada). Dự án bước đầu đã góp phần vào sự phát triển KT-XH của 13 xã thuộc huyện Kỳ Anh, Thạch Hà, Đức Thọ; mở ra cơ hội cho người dân cải thiện thu nhập, thoát nghèo bền vững; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ các sở, ngành trên địa bàn.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam David Devine và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trao đổi về tình hình triển khai thực hiện các dự án do Chính phủ và các tổ chức phi Chính phủ Canada tài trợ tại địa phương
Canada tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện các chương trình, dự án phát triển ảnh 3

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam David Devine và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trao đổi về tình hình triển khai thực hiện các dự án do Chính phủ và các tổ chức phi Chính phủ Canada tài trợ tại địa phương

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh cũng nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức phi chính phủ Canada. Điển hình như OxFam Quebec đã triển khai chương trình phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em; dự án phục hồi giống lúa; các dự án tu sửa tràn xả lũ, ngăn lũ và phục hồi sản xuất sau lũ…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn mong muốn ngài đại sứ tiếp tục giúp đỡ Hà Tĩnh quảng bá tiềm năng, lợi thế, hình ảnh Hà Tĩnh đến các nhà đầu tư Canada nhằm hợp tác phát triển các lĩnh vực, đặc biệt là trong nông nghiệp. Tiếp tục làm cầu nối để Chính phủ Canada hỗ trợ, tham gia các dự án, tăng cường nguồn vốn ODA, chuyển giao các tiến bộ KHKT và công nghệ mới trong chăn nuôi, chế biến súc sản, đào tạo du học sinh, nghiên cứu sinh…

Canada tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện các chương trình, dự án phát triển ảnh 4

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam David Devine một số sản phẩm nông nghiệp địa phương

Ngài David Devine - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Hà Tĩnh, đồng thời đánh giá cao việc triển khai hiệu quả các chương trình, dự án của Chính phủ và các tổ chức phi Chính phủ Canada tài trợ trong thời gian qua.

“Canada - Việt Nam đang ngày càng trở thành đối tác song phương quan trọng. Canada bắt đầu chương trình phát triển tại Việt Nam từ năm 1990. Từ đó đến nay, Canada đã cung cấp, hỗ trợ phát triển cho Việt Nam hơn 860 triệu đô la. Với tư cách là đối tác phát triển của Việt Nam, Chính phủ và các tổ chức phi chính phủ Canada sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng thực hiện các chương trình, dự án phát triển” – ngài Đại sứ khẳng định.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, chiều nay, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam David Devine cùng cộng sự sẽ đi khảo sát, gặp gỡ các xã viên tổ hợp tác sản xuất chè tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh.

PV Báo Hà Tĩnh tiếp tục cập nhật thông tin.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast