Cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu phải thực sự hành động, đoàn kết, đề cao kỷ luật, kỷ cương

(Baohatinh.vn) - Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, diễn ra sáng nay (29/6) tại Hà Nội.

cap uy to chuc dang nguoi dung dau phai thuc su hanh dong doan ket de cao ky luat ky cuong

Hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình.

Tại điểm cầu Hà Tĩnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thành, thị uỷ, đảng uỷ trực thuộc.

cap uy to chuc dang nguoi dung dau phai thuc su hanh dong doan ket de cao ky luat ky cuong

Trong phát biểu của mình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, hội nghị này nhằm quán triệt, cung cấp thêm và giúp các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cơ quan Trung ương, tất cả các địa phương nắm nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới của nghị quyết, đồng thời vận dụng những mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp vào xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị; đề cao trách nhiệm, gương mẫu thực hiện, nói đi đôi với làm, tránh nói nhiều làm ít, hoặc chỉ nói mà không làm; chỉ đạo thực hiện nghị quyết một cách có hiệu quả, thiết thực.

cap uy to chuc dang nguoi dung dau phai thuc su hanh dong doan ket de cao ky luat ky cuong

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: VGP News

Hội nghị bắt đầu cho đợt tuyên tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, nhanh chóng đưa 3 nghị quyết quan trọng này vào thực tiễn cuộc sống, phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Để nghị quyết đi vào cuộc sống, Thủ tướng đề nghị bám sát vào các mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, các nhiệm vụ giải pháp chủ yếu đã nêu trong Nghị quyết và hướng dẫn của Trung ương, trong đó chú trọng 4 nội dung cơ bản:

Thứ nhất, thống nhất nhận thức và các nội dung cốt lõi của Nghị quyết. Trước hết, về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, nền kinh tế thị trường định hướng XHCN mà nước ta xây dựng là nền kinh tế vận hành đầy đủ, đồng bộ theo các quy luật của kinh tế thị trường, đồng thời bảo đảm định hướng XHCN phù hợp với từng giai đoạn phát triển, là nền kinh tế thị trường hiện đại, hội nhập quốc tế, có sự quản lý của Nhà nước pháp quyền XHCN do Đảng cộng sản lãnh đạo nhằm mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, thể hiện sự ưu việt của chế độ ta.

Thứ hai, đề nghị các đồng chí tập trung lắng nghe những nội dung phổ biến, quán triệt tại hội nghị, tự nghiên cứu tài liệu, trao đổi thảo luận, nắm vững những tư tưởng chủ đạo của Nghị quyết để tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách có hiệu quả. Chú trọng những điểm mới, cụ thể hóa về mục tiêu, về quan điểm, về tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và nhiệm vụ giải pháp có tính đột phá cần triển khai thực hiện Nghị quyết.

Thứ ba, ngay sau khi hội nghị kết thúc, các đại biểu theo chức năng và nhiệm vụ được giao, chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả chương trình hành động triển khai Nghị quyết Trung ương 5 Khóa XII của Đảng, gắn với thực tiễn của ngành, cơ quan, đơn vị, làm cơ sở để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể của từng cấp ủy, từng cơ quan, đề xuất phương hướng, mục tiêu, giải pháp trong những lĩnh vực, nhiệm vụ, công việc được giao.

Thứ tư, việc thực hiện các Nghị quyết, nhất là 3 Nghị quyết về kinh tế lần này phải được thực hiện đồng bộ, nhất quán với Nghị quyết Đại hội XII và các Nghị quyết khác của Trung ương.

cap uy to chuc dang nguoi dung dau phai thuc su hanh dong doan ket de cao ky luat ky cuong

“Cấp ủy, tổ chức Đảng và người đứng đầu các cấp phải thực sự hành động, đoàn kết, đề cao kỷ luật, kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kết hợp với các cuộc giám sát, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm; chủ động tuyên truyền về Nghị quyết đến đông đảo cán bộ và đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong cả nước; chú trọng phát huy vai trò của truyền thông trong quá trình thực hiện” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.

cap uy to chuc dang nguoi dung dau phai thuc su hanh dong doan ket de cao ky luat ky cuong

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình trình bày các Nghị quyết

Ngay sau phát biểu khai mạc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hội nghị được nghe Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình trình bày Nghị quyết 10-NQ/TW, ngày 3/6/2017 về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN; Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 3/6/2017 về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN; Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 3/6/2017 về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước.

Tại phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng khoá XII vào ngày 10/5/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phúc Trọng đã khẳng định: “Ba Nghị quyết chuyên đề về kinh tế được Trung ương ban hành tại Hội nghị lần này đều là những vấn đề cốt yếu, đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm do Đại hội XII đã đề ra về phát triển kinh tế - xã hội”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh: “Tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận của Trung ương tại Hội nghị lần này sẽ góp phần quan trọng đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống, tạo khí thế mới trong toàn đảng, toàn dân ta, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vưng và xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast