Chính phủ hỗ trợ Hà Tĩnh 250 tỷ đồng, 5.000 tấn gạo

Chiều 20-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác của Chính phủ về chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ lụt tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình. Cùng đi có Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Thế Tiệm - Thứ trưởng Bộ Công an, Văn Trọng Lý - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cùng các đồng chí Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Tài Chính, Y tế...

Sau đi thực tế, nghe báo cáo của các tỉnh về tình tình hình thiệt hại và công tác ứng cứu hai cơn lũ vừa qua, Thủ tướng biểu dương trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng vũ trang trong việc chỉ đạo, tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả; tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau của nhân dân trong lũ; biểu dương đồng bào cả nước và kiều bào nước ngoài đã hướng về các tỉnh miền trung ruột thịt trong hai cơn lũ vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi, trao quà cứu trợ cho nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh. Ảnh: Minh Chiến

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi, trao quà cứu trợ cho nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh. Ảnh: Minh Chiến

Làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh và các ngành liên quan, Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương phải bố trí lực lượng bám sát cơ sở, tuyệt đối không để dân bị đói, rét. Trung ương sẽ hỗ trợ hết khả năng để chống đói cho dân.

Các tỉnh khẩn trương tìm kiếm người mất tích, trợ giúp những gia đình có người thân bị chết, mất tích do lũ; tập trung chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống không để dịch bệnh bùng phát; phải đảm bảo thuốc men, thuốc xử lý nước sạch. Những nơi nước rút, khẩn trương huy động thanh niên, lực lượng vũ trang cùng các ngành, địa phương, nhân dân khôi phục lại nhà cửa, trường học, trạm xá, hạ tầng giao thông, thủy lợi; có kế hoạch bổ cứu sản xuất vụ đông để chống đói cho dân.

Mưa đã tạnh nhưng nhiều xã trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn chìm trong biển nước
Mưa đã tạnh nhưng nhiều xã trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn chìm trong biển nước

Về lâu dài, các tỉnh phải rút kinh nghiệm để có cách ứng phó với lũ hiệu quả hơn; quy hoạch an toàn về hệ thống hạ tầng giao thông, thủy lợi, hồ đập...

Trước mắt, Chính phủ hỗ trợ Hà Tĩnh 250 tỷ đồng, 5.000 tấn gạo; Quảng Bình 250 tỷ đồng, 3.000 tấn gạo; Nghệ An 100 tỷ đồng, 2.000 tấn gạo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast