Chủ động mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn trong tháng 5

Chiều 9/5, Sở TT – TT và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban báo chí tháng 4. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT- TT, Tòa án nhân dân tỉnh và TT Y tế dự phòng tỉnh.

Trong tháng 4, các cơ quan báo chí địa phương, trung ương và tỉnh bạn đóng trên địa bàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị, hoạt động đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân. Tuy nhiên, bên cạnh những tin bài phản ánh những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của nhân dân thì vẫn còn một số bài báo thông tin sai sự thật gây dư luận không tốt trong xã hội.

Tại buổi giao ban, TT Y tế dự phòng tỉnh đã thông tin về tình hình dịch bệnh trong thời gian qua và quá trình thực hiện phòng chống dịch bệnh tại Hà Tĩnh, nhất là cúm A H7N9. Tòa án nhân dân tỉnh cũng đã thông tin tới các phóng viên về tình hình, kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại và án kiện hành chính, trong đó nhấn mạnh về 5 vụ án hành chính khởi kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính của UBND huyện Vũ Quang. Qua các phiên làm việc, trên cơ sở các ý kiến của đương sự, luật sư và kiểm sát viên, Hội đồng xét xử phúc thẩm đã không chấp nhận toàn bộ nội dung kháng cáo và yêu cầu khởi kiện của người khởi kiện của cả 5 vụ án. Phiên tòa phúc thẩm kết thúc đã tạo dư luận tốt trong nhân dân, tình trạng từng đoàn người kéo đến tòa án huyện yêu đã chấm dứt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện phát biểu trao đổi với phóng viên các báo tại buổi giao ban

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện phát biểu trao đổi với phóng viên các báo tại buổi giao ban

Đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương, tỉnh bạn trên địa bàn đã thông tin, kiến nghị một số ý kiến, vấn đề dư luận xã hội quan tâm đến Ban Tuyên giáo, Sở TT và TT và các cơ quan liên quan.

Phát biểu trao đổi với các phóng viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện khẳng định thời gian qua thông tin về Hà Tĩnh đã nhận được sự quan tâm của độc giả trong và ngoài nước. Bên cạnh những thông tin tích cực, cũng có những thông tin chưa sát đúng làm ảnh hưởng đến hình ảnh Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch mong muốn, trong thời gian tới, báo chí cần đưa tin, bài về Hà Tĩnh một cách có chừng mực, đúng định hướng…tránh tình trạng gây hoang mang cho người dân. Trong thời gian tới, tỉnh cũng sẽ lưu ý chỉ đạo các ngành, các cơ quan, đơn vị phối hợp tốt hơn với các cơ quan thông tấn, báo chí.

Kết luận buổi giao ban, lãnh đạo Ban Tuyên giáo đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí trong thời gian qua và nhấn mạnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ làm rõ những vấn đề cụ thể mà một số tin bài đã phản ánh sai sự thật. Trong thời gian tới, ngoài các nội dung tuyên truyền trọng tâm, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các cơ quan thông tấn, báo chí cần chủ động mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm trong tháng 5, tập trung tuyên truyền góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, tuyên truyền việc tổ chức thực hiện NQ Đại hội Đảng các cấp, nhất là tổng kết NQ TƯ 5 (khóa VIII) tiếp tục tuyên truyền tình hình sản xuất nông nghiệp, phòng trừ dịch bệnh…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast