Chủ tịch Quốc hội bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc

Xuống sân bay, Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã thăm và làm việc với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Ngay sau khi xuống sân bay Quốc tế Vaclav Havel, Praha, Cộng hòa Séc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã thăm và làm việc với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

chu tich quoc hoi bat dau chuyen tham chinh thuc cong hoa sec

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến sân bay Quốc tế Vaclav Havel, Praha, Cộng hòa Séc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo mục đích chuyến thăm, các hoạt động của Đoàn nhằm thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Cộng hòa Séc nói chung và với Quốc hội Séc nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội cũng đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế xã hội trong nước cho cán bộ, đại sứ quán Việt Nam tại Séc. Cho rằng, mối quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác và mong muốn của hai Bên.

Do vậy, Chủ tịch Quốc hội đã đề nghị Đại sứ quán và Cộng đồng người Việt tại Séc trong khả năng của mình, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác này ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

chu tich quoc hoi bat dau chuyen tham chinh thuc cong hoa sec

Ông Ivo Barek, Phó Chủ tịch Thượng viện Séc đã có cuộc trao đổi ngắn với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ngay tại sân bay.

Quan hệ chính trị, ngoại giao Việt Nam - Séc phát triển tốt đẹp. Trong năm nay, sau chuyến thăm này của Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Séc Ngài Milos Zeman vào tháng 6 tới đây.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, bà con Việt kiều ở Cộng hòa Séc có thuận lợi là được Chính phủ Séc công nhận một bộ phận trong cộng đồng là người dân tộc thiểu số.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị sứ quán thực hiện tốt chức năng của mình trong công tác bảo hộ công dân, đoàn kết, gắn bó với nhau để có những đóng góp thiết thực. Điều quan trọng phải giữ uy tín của người Việt Nam, gương mẫu chấp hành pháp luật và làm ăn thành công ở nước sở tại.

chu tich quoc hoi bat dau chuyen tham chinh thuc cong hoa sec

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm và làm việc với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Sắp tới, tại kỳ họp thứ 4 của Quốc hội (họp vào tháng 10 năm nay), Quốc hội sẽ xem xét sửa đổi Luật cơ quan đại diện ngoại giao tại nước ngoài. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đại sứ quán tích cực tham gia đánh giá việc triển khai thực hiện Luật, đề xuất, kiến nghị những quy định cụ thể cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp trong tình hình mới để trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ tin tưởng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tăng cường đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế toàn diện; xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Quốc hội.

Theo VOV

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast