Chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ XIV

Chiều 19-9, tại TP Hà Tĩnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với BTV Hội Phụ nữ tỉnh duyệt các nội dung chuẩn bị cho Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2011-2016. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các ban Đảng và UBND tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Tiến tới đại hội phụ nữ tỉnh, thời gian qua, Hà Tĩnh đã tổ chức thành công đại hội phụ nữ cấp xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thành phố, thị xã. Đồng thời tích cực, khẩn trương chuẩn bị các nội dung cho đại hội phụ nữ tỉnh sắp tới như báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH khóa XIII; đề án nhân sự BCH khóa XIV, kế hoạch tuyên truyền (dự thảo)…

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã năng động, sáng tạo, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, cụ thể hóa bằng việc thực hiện phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm. Phong trào phụ nữ tiếp tục phát triển, khẳng định sự trưởng thành và những cống hiến to lớn của các tầng lớp phụ nữ trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT -XH của tỉnh và mục tiêu vì bình đẳng, phát triển và tiến bộ của phụ nữ. Với những đóng góp to lớn của cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong toàn tỉnh, phụ nữ Hà Tĩnh vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc cơ bản nhất trí với báo cáo của Hội LHPN tỉnh, đồng thời góp ý thêm về nội dung báo cáo chính trị và một số vấn đề về kế hoạch tuyên truyền, nhân sự chuẩn bị cho đại hội v.v…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận sự nỗ lực của Hội Phụ nữ trong những năm qua đã góp phần vào thành công chung của tỉnh. Việc tổ chức thành công đại hội cấp huyện và cơ sở đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đại hội sắp tới, Hội Phụ nữ Hà Tĩnh cần chọn được khâu đột phá, động viên chị em gương mẫu đi đầu trong các phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa, giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm. Đại hội phải đảm bảo tính dân chủ, vui tươi, phấn khởi; phấn đấu để đạt kết quả cao hơn, phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast