Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ công tác diễn tập khu vực phòng thủ

Sáng 18/7, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị soát xét công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2011. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng dự.

Sau khi có Chỉ thị số 66 của Bộ Tư lệnh Quân khu về việc tổ chức diễn tập KVPT tỉnh Hà Tĩnh năm 2011 và Chỉ thị số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức diễn tập KVPT tỉnh gắn với diễn tập phòng, chống khủng bố năm 2011, Bộ chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh đã đẩy mạnh công tác tham mưu và triền khai thực hiện đạt kết quả tốt. Hiện nay, các nội dung chuẩn bị cho diễn tập đã được các ngành, các đơn vị, địa phương cơ bản triển khai đúng tiến độ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Cần chuẩn bị tốt các phương tiện, điều kiện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Cần chuẩn bị tốt các phương tiện, điều kiện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với lực lượng Công an, Biên phòng và các sở, ban ngành, đoàn thể triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo chức năng của từng ngành được Ban Chỉ đạo giao, đảm bảo phục vụ tốt cho diễn tập. Cùng với chỉ đạo, hướng dẫn huyện Lộc Hà, Hương Sơn, Kỳ Anh và Thành phố Hà Tĩnh làm tốt công tác chuẩn bị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng phối hợp triển khai công tác chuẩn bị diễn tập tích cực, đồng bộ. Hiện có trên 80% khối lượng công việc chuẩn bị đã hoàn thành, được các đoàn kiểm tra của Quân khu đánh giá cao.

Bên cạnh tham mưu thành lập bộ khung diễn tập ở cấp tỉnh và huyện, Ban Chỉ đạo tỉnh đã hợp đồng chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Quân khu tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận diện tập cho toàn bộ khung diễn tập của tỉnh và 4 huyện, thành phố tham gia.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo tỉnh, các lực lượng, địa phương trong công tác chuẩn bị. Để kết quả diễn tập đạt kết quả cao, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương cần chuẩn bị tốt các nội dung có liên quan để sẵn sàng cho diễn tập (từ ngày 28 - 30/7); thủ trưởng các cơ quan đơn vị phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tiến hành phân công, phân nhiệm cho các thành viên; chuẩn bị tốt các phương tiện, điều kiện phục vụ diễn tập; các lượng, đơn vị tổ chức đón tiếp đại biểu, khách mời theo ngành của mình chu đáo; các cơ quan, đơn vị tặng cường sự phối kết hợp để vận hành đạt yêu cầu và xây dựng lịch diễn tập tránh chống chéo; đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình chuẩn bị và tiến hành diễn tập…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast