Chuẩn bị tốt mọi mặt để cuộc bầu cử đảm bảo chất lượng, đúng quy trình, luật định

Chiều 16-2, Uỷ ban bầu cử tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Uỷ bầu cử tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, thống nhất về thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc và phân công nhiệm vụ phụ trách ban, từng địa bàn cho các thành viên; quán triệt nhiệm vụ, quyền hạn của các tiểu ban, thành viên UB bầu cử. Hội nghị cũng đã thống nhất việc xây dựng kế hoạch và mốc thời gian tiến hành các cuộc bầu cử theo đúng quy định, cụ thể theo từng cấp bầu cử.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: các thành viên và cấp uỷ, chính quyền các cấp phải thể hiện tốt vai trò chỉ đạo, điều hành để cuộc bầu cử đảm bảo chất lượng, số lượng, an toàn và đúng quy trình, luật định.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: các thành viên và cấp uỷ, chính quyền các cấp phải thể hiện tốt vai trò chỉ đạo, điều hành để cuộc bầu cử đảm bảo chất lượng, số lượng, an toàn và đúng quy trình, luật định.

Uỷ ban bầu cử tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các cấp trên địa bàn toàn tỉnh phải nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo bầu cử, uỷ ban bầu cử cùng cấp và các các tiểu ban, tổ bầu cử theo thời gian luật định; quán triệt yêu cầu nhiệm vụ, vai trò trách nhiệm và các hoạt động khác liên quan đến công tác bầu cử, như: niêm yết danh sách, giải quyết khiếu nại - tố cáo, thông báo danh sách trúng cử, hình thức hoạt động và nội dung các văn bản tuyên truyền về bầu cử, hoạt động bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử…

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Võ Kim Cự cơ bản đồng tình với ý kiến của các đại biểu; quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ bầu cử Đại biểu quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp. Theo đó, các thành viên, các tổ chức, cấp uỷ, chính quyền các cấp phải thể hiện tốt vai trò chỉ đạo, điều hành để cuộc bầu cử đảm bảo chất lượng, số lượng, an toàn, đúng luật định, đúng quy trình.

Các thành viên UB bầu cử cần bám sát kế hoạch chi tiết của Trung ương, của tỉnh để cụ thể hoá lịch trình hành động, tổ chức các cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Trong đó, trước hết ưu tiên cho công tác tuyên truyền về bầu cử; tổng hợp tình hình để theo dõi, chỉ đạo sát sao nhất là công tác bầu cử cấp cơ sở, phải chuẩn bị các phương án chủ động giải quyết tình hình phát sinh, công tác hậu cần, kinh phí phục vụ và có sự phối hợp chặt chẽ trong triển khai hoạt động…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast