Chương trình phối hợp cần bám sát các mục tiêu phát triển KT – XH

Sáng 9/5, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh và LĐLĐ tỉnh để kiểm điểm, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện chương trình phối hợp công tác trong thời gian qua và triển khai một số nội dung trong thời gian tới.

Thực hiện Chương trình phối hợp công tác số 69/CT – UBND – MTTQ – TCTV ngày 29/2/2012 giữa UBND tỉnh với MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị và ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện để thống nhất hành động., tổ chức đăng ký thi đua, ký cam kết thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận và hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn khác. Theo đó, mỗi đơn vị MTTQ huyện và các tổ chức thành viên cấp huyện nhận đỡ đầu ít nhất một xã xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh xanh – sạch – đẹp và chỉ đạo xây dựng từ 2 – 3 khu dân cư văn hóa điểm. MTTQ và các tổ chức thành viên cấp xã đăng ký đảm nhận thực hiện ít nhất 2 – 3 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh và một khu dân cư văn hóa điểm tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự lưu ý các đơn vị về chương trình phối hợp hoạt động cần bám sát các mục tiêu phát triển KT – XH đã đề ra
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự lưu ý các đơn vị về chương trình phối hợp hoạt động cần bám sát các mục tiêu phát triển KT – XH đã đề ra

Đến nay, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã nhận đỡ đầu được 36 xã xây dựng NTM và chọn 102 nơi làm điểm xây dựng văn hóa khu dân cư. Ngoài ra, MTTQ đã chủ trì phối hợp xây dựng các chương trình, đề án phối hợp với các sở, ngành để tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động và các chương trình phối hợp. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện chương trình phối hợp còn có nhiều hoạt động tích cực trong việc phối hợp tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong toàn dân và vận động nhân dân làm giao thông, thủy lợi nội đồng, đẩy mạnh phát triển sản xuất, tích cực phòng trừ dịch bệnh….

Chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên sẽ tập trung thực hiện những nội dung chính trong thời gian tới như sau: tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết TƯ 4 của Ban chấp hành Trung ương Đảng; Chỉ thị 35 của Ban thường vụ Tỉnh ủy và Quy định 33 của UBND tỉnh về thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; tiếp tục tuyền truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện và giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về những giải chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; phối hợp với các cơ quan chức năng và các tổ chức thành viên nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; chủ động phối hợp và giúp đỡ Ủy ban doàn kết Công giáo, Ban Trị sự hội Phật giáo tỉnh….

Về phía LĐLĐ tỉnh, thực hiện chương trình phối hợp với UBND tỉnh, từ năm 2009 đến nay, Ban Thường vụ liên đoàn đã bám sát chương trình, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn và hướng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của tỉnh. Theo đó, công tác tuyên tryền, giáo dục đã được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả. CNVC – LĐ đã được khuyến khích, vận động tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư và thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm khác.

Cùng với phong trào Thi đua liên kết phục vụ sản xuất thì phong trào xây dựng NTM cũng được các cấp công đoàn vào cuộc quyết liệt. Các phong trào thi đua yêu nước đã được tổ chức, phát động có hiệu quả, được đông đảo CNVC – LĐ nhiệt tình hưởng ứng. Hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động được thực hiện thường xuyên, tạo được nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, hoạt động nữ công, công tác đào tạo nghề… cũng đã tạo được những dấn ấn mới.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới, tổ chức công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; phối hợp kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC – LĐ; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên; tích cực tham gia công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, phòng chống tệ nạn xã hội và đảm bảo ATGT….

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và kết quả phối hợp giữa các đơn vị với UBND tỉnh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ sắp tới, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự lưu ý các đơn vị về chương trình phối hợp hoạt động cần bám sát các mục tiêu phát triển KT – XH đã đề ra; tập trung mọi nguồn lực và tăng cường cán bộ xuống cơ sở để nắm bắt tình hình, khắc phục khó khăn, giải quyết vướng mắc; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để tạo đột biến trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu ngành nghề, chuyển đổi ruộng đất, xây dựng nông thôn mới, củng cố và phát triển doanh nghiệp; xây dựng, củng cố các tổ chức ở cấp huyện và cơ sở để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast