Chuyển biến trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính ở TX Hồng Lĩnh

Sau gần 4 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TU, Kết luận 05-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tình hình thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang ở thị xã Hồng Lĩnh đã có bước chuyển biến khá tích cực.

Trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang ở Thị xã Hồng Lĩnh đã không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống; có thái độ ứng xử giao tiếp đúng mực đối với các tổ chức, công dân; tận tâm với công việc, thực hiện nghiệm túc thời giờ làm việc theo quy định, có tinh thần tương trợ, giúp đỡ lần nhau hoàn thành tốt công việc được giao. Nhiều cơ quan, đơn vị đã xây dựng và hình thành lề lối làm việc có nề nếp, kỷ cương, chú trọng áp dụng các biện pháp tổ chức lao động một cách khoa học nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35, những năm qua công tác cải cách hành chính ở Hồng Lĩnh được nhân dân đồng tình ủng hộ.
Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35, những năm qua công tác cải cách hành chính ở Hồng Lĩnh được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Qua kiểm tra, giám sát của BTV Thị ủy, nhiều đơn vị đã có cách làm hay và đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, ở Hồng Lĩnh đã cơ bản chấm dứt hiện tượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang đi ăn sáng, uống cà phê, ngồi quán trong giờ làm việc; không uống rượu vào các buổi sáng, trưa trong các ngày làm việc; các ngày nghỉ hiện tượng tụ tập uống rượu đã giảm hẳn.

Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Hoàng Văn Quảng cho biết: Sau khi chỉ thị 35-CT/TU của BTV Tỉnh ủy được ban hành, Ban Thường vụ Thị ủy ban hành Kế hoạch về việc triển khai học tập, thực hiện Chỉ thị 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xiết chặt kỹ luật, kỹ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang”. Ngày 11/11/2008, BTV Thị uỷ đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU cho đội ngũ cán bộ cốt cán toàn thị xã và cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang. Đến hết tháng 12/2008, đã có 100% cơ sở đảng tiến hành quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị và đều xây dựng chương trình hành động của cơ quan đơn vị; chương trình công tác và nội dung tu dưỡng rèn luyện đạo đức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, xem đây là một trong những nội dung quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35, Đảng bộ cơ quan quân sự với chương trình, kế hoạch tu dưỡng đạo đức cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, sau một thời gian thực hiện, đã thu được những kết quả đáng khích lệ: lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm, phẩm chất đạo đức của cán bộ, chiến sỹ được nâng cao, trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng từng đồng chí đảng viên đều phải kiểm điểm đánh giá việc thực hiện kế hoạch rèn luyện, tu dưỡng của bản thân.

Còn tại Đảng bộ Công an Hồng Lĩnh, những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ban hành mới quy chế “một cửa liên thông” trong công tác đăng ký, quản lý cứ trú tạo thông thoáng cho cán bộ và nhân dân khi đến làm việc. Tổ chức làm việc cả ngày thứ 7 và Chủ nhật để tạo thuận lợi cho nhân dân trong công việc; rút ngắn thời gian cấp phát CMND từ 3 tháng xuống 1 tháng, giải quyết hộ khẩu đăng ký xe mô tô trả kết quả trong ngày…Những việc làm trên của Công an Hồng Lĩnh được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Thông qua việc thực hiện Chỉ thị 35 và cuộc vận động học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ phường Bắc Hồng đã chấn chỉnh được một số tồn tại, hạn chế như: khắc phục tình trạng đi sớm, về muộn, lãng phí thời gian; nói không đi đôi với làm, thiếu tính tiên phong gương mẫu; đặc biệt đã hạn chế đến mức thấp nhất trong việc phát ngôn tùy tiện ở một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; việc hút thuốc là trong giờ làm việc, uống bia rượu vào các buổi sáng, buổi trưa trong các ngày làm việc đã được chấm dứt. Phường đã có đường dây nóng để cán bộ, nhân dân có thể báo cáo với lãnh đạo phường khi bắt gặp cán bộ, công chức bỏ giờ làm việc ra quán…Từ đó tạo được không khí thi đua sôi nổi, tăng năng suất lao động trong tất cả các cơ quan, đơn vị.

Thời gian tới, để phát huy những kết quả đạt được đồng thời khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện chỉ thị 35-CT/TU, Kết luận 05-KL/TU của BTV Tỉnh ủy ở Hồng Lĩnh. Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Hoàng Văn Quảng cho rằng, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, MTTQ và các đoàn thể quần chúng nhân dân, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị 35, Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy; Chỉ thị 13 của BTV Thị ủy gắn với việc “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tập trung nghiên cứu sâu các chuyên đề “Sửa đổi lối làm việc”; chuyên đề “Thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí”; chuyên đề “ nâng cao ý thức, trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”; Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Thị xã cũng sẽ rà soát, bổ sung, sửa đổi và thực hiện nghiêm túc các chương trình hành động đã đề ra trong cơ quan, đơn vị. Làm tốt công tác đánh giá phân loại hàng tháng, hàng năm đảm bảo sự khách quan chính xác, có hình thức khen thưởng, biểu dương kịp thời cho những cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ chấp hành nghiêm túc kỷ luật lao động, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm kỷ luật lao động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast