Chuyện những người "quên" Tết...

(Baohatinh.vn) - Dù mùng 6 Tết này (21/2 dương lịch) cán bộ, viên chức, lao động mới chính thức làm việc trở lại nhưng không ít cơ quan, đơn vị đã làm việc xuyên năm cũ Đinh Dậu sang năm mới Mậu Tuất để phục vụ nhân dân.

6 ngày nghỉ Tết vừa qua là những ngày cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh "căng mình" phục vụ người bệnh, các trường hợp cấp cứu, đặc biệt là nạn nhân các vụ tai nạn nói chung, tai nạn giao thông nói riêng.

chuyen nhung nguoi quen tet

Một điều dưỡng ở Khoa Cấp cứu - Chống độc (BVĐK Hà Tĩnh) chia sẻ: Hôm mùng 2 Tết, kíp trực của Khoa phải mãi tới 2h chiều mới rỗi để ăn trưa. Bữa ăn vội vã rồi lại tiếp tục công việc kéo dài cho tới 4h sáng hôm sau.

Gác cho dân vui Tết, đón Xuân, các LLVT Hà Tĩnh duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), tăng cường kiểm tra các địa bàn trọng điểm. Trung úy Nguyễn Chân Tiệp - Đội CSGT Công an huyện Thạch Hà cho hay: “Năm nào cũng vậy, không chỉ bản thân mà mỗi cán bộ, chiến sỹ đơn vị xem trực Tết là nhiệm vụ cao cả. Làm việc trong dịp Tết đã thành lẽ tự nhiên, bởi với chúng tôi được bảo vệ bình yên cho nhân dân là niềm vui lớn nhất của mình.

chuyen nhung nguoi quen tet

Lực lượng CSGT Công an huyện Thạch Hà kiểm tra nồng độ cồn

Phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, từ mùng 2 Tết (17/2), Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh đã khai xuân các tuyến xe buýt.

Ông Trần Văn Sỹ - Giám đốc Công ty cho biết: Các tuyến xe buýt làm việc đến ngày 30 Tết và chỉ nghỉ mỗi ngày mùng 1. Ngày mùng 2 Tết, Công ty đã huy động 70% số xe xuất hành đầu năm nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân. Mỗi ngày có hơn 500 lượt xe buýt 6 tuyến: Hà Tĩnh - Vinh, Hà Tĩnh - Kỳ Anh, Hà Tĩnh - Hương Khê, Hà Tĩnh - Vũ Quang, Hà Tĩnh - Hương Sơn, Hà Tĩnh - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và chiều ngược lại. Đến ngày mùng 4 Tết thì 100% các đầu xe đều trở lại làm việc như ngày thường.

chuyen nhung nguoi quen tet

Từ mùng 2 Tết cán bộ, nhân viên Công ty CP vận tải ô tô Hà Tĩnh đã phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

"Với phương châm phục vụ hết mình cho nhu cầu người dân, chúng tôi động viên anh em lái xe, nhân viên bán vé mặc dù khởi động công việc sớm nhưng luôn tận tình, chu đáo, niềm nở với hành khách", ông Sỹ cho biết thêm.

Làm việc xuyên Tết, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn cũng đã cung cấp thông tin thời sự nóng hổi, kịp thời nhất đến bạn đọc. Chị Nguyễn Thị Hạnh Loan - Phó phòng Thời sự (Đài PT&TH tỉnh) cho biết: Nếu phóng viên lăn lộn bên ngoài để mang về hình ảnh, cảnh quay, thông tin kịp thời thì “hậu phương” ở nhà với đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật cũng phải trực xử lý tin, phóng sự và truyền dẫn phát sóng. Từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, mỗi ngày Đài phát 3 bản tin, chưa kể đến các phóng sự, chuyên đề khác.

chuyen nhung nguoi quen tet

Bộ phận sản xuất chương trình Đài PT&TH Hà Tĩnh làm việc "xuyên" Tết

Phần lớn cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh cũng gần như không nghỉ để phản ánh kịp thời, sinh động trên Báo Hà Tĩnh điện tử về không khí người dân náo nức chuẩn bị đón Tết, phút giây chào đón màn pháo hoa đêm giao thừa, hoạt động chào cờ đầu năm, lễ hội đầu xuân... Riêng bộ phận Thư ký - xuất bản chiếm gần phân nửa Tòa soạn từ sáng nay (mùng 5 Tết) chính thức làm việc tại trụ sở như ngày thường để sản xuất số báo tân niên sẽ đến tay độc giả vào đúng ngày làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất (mùng 6 Tết).

Những người không nghỉ Tết đã góp phần mang lại những ngày Xuân yên vui. Với họ, niềm vui chính là được làm việc, được cống hiến hết mình vì nhân dân.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast