Có phương án đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử

(Baohatinh.vn) - Ngày 2/5, Chủ nhiệm Ủy ban QP-AN của Quốc hội Võ Trọng Việt - Phó trưởng Tiểu ban An ninh, trật tự, an toàn xã hội Hội đồng Bầu cử quốc gia cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị bầu cử.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái tiếp và làm việc với đoàn.

co phuong an dam bao an ninh trat tu cho cuoc bau cu

Chủ nhiệm Ủy ban QP-AN của Quốc hội Võ Trọng Việt: Tỉnh cần tăng cường công tác nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, có các phương án đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn Hà Tĩnh.

Theo đó, thời gian qua, Hà Tĩnh đã tích cực tổ chức triển khai, quán triệt, ban hành kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và các văn bản của các cấp, ngành về công tác bầu cử; ban hành kế hoạch tổ chức bầu cử, thành lập ủy ban bầu cử các cấp…

Tại đơn vị bầu cử Hà Tĩnh, số người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV là 13 người, số đại biểu được bầu là 7 người, được phân bổ về 3 đơn vị bầu cử. Có 92 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại 13 đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu là 55 đại biểu. HĐND cấp huyện có 737 người ứng cử, số đại biểu được bầu là 446 đại biểu. HĐND cấp xã có 11.122 người ứng cử (trong đó có 11.086 người được giới thiệu, 36 người tự ứng cử), tổng số đại biểu được bầu là 6.677 đại biểu.

co phuong an dam bao an ninh trat tu cho cuoc bau cu

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Liêm báo cáo các phương án đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử sắp tới

Hà Tĩnh cũng đã tổ chức tốt việc lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo quy định, với tổng số cử tri đến thời điểm báo cáo là 905.885 người; hướng dẫn cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử; ban hành lịch tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên thực hiện công tác vận động bầu cử từ ngày 9/5/2016 đến 15/5/2016; thực hiện nghiêm việc tổ chức và tập huấn công tác bầu cử; giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban QP-AN của Quốc hội Võ Trọng Việt nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được Hà Tĩnh triển khai tích cực, khẩn trương, kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên, tỉnh cần tăng cường công tác nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, có các phương án đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử; tổ chức tốt việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử; tập trung chỉ đạo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử; tiếp tục kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác bầu cử tại các địa phương.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast