Cử tri đề nghị “mạnh tay” với cán bộ tham nhũng

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, sáng nay (2/10), tổ ĐBQH Hà Tĩnh gồm các đại biểu Lê Anh Tuấn - Ủy viên thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và Trần Đình Gia – Chủ tịch Hội Nông dân Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Cẩm Yên (Cẩm Xuyên).

cu tri de nghi manh tay voi can bo tham nhung

Cử tri Nguyễn Văn Ân, thôn Yên Thành: Cuộc chiến phòng chống tham nhũng đang được nhân dân rất quan tâm, ủng hộ. Đề nghị Quốc hội tiếp tục cụ thể hóa các nội dung vào luật để xử lý mạnh tay, đủ sức răn đe.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Cẩm Xuyên cho rằng, phòng chống tham nhũng đang là cuộc chiến được nhân dân đồng tình và tạo thêm niềm tin trong Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên, qua theo dõi, cử tri vẫn còn nhiều băn khoăn, nhất là việc xử lý đối tượng tham nhũng còn chưa đủ răn đe. Cần thu hồi tài sản của những người tham nhũng để sung vào của công, đầu tư cho các vùng còn khó khăn, cho mục tiêu an sinh xã hội...

cu tri de nghi manh tay voi can bo tham nhung

Cử tri Trần Thị Uyên, thôn Yên Giang: Về chế độ thờ cúng mẹ liệt sỹ, con trai và con gái thì được hưởng chế độ BHYT, nhưng con dâu lại không được hưởng. Đề nghị Quốc hội xem xét.

Cử tri cũng cho rằng, tình trạng tha hóa đạo đức ngày càng bộc lộ rõ. Đâm chém, giết người, các hành vi có tính chất côn đồ ngày càng gia tăng. Đặc biệt là hiếp dâm trẻ em, chống người thi hành công vụ, chống phá Đảng, Nhà nước… Đề nghị Quốc hội nghiên cứu đưa vào luật những biện pháp xử lý mạnh tay hơn.

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội miễn học phí cho học sinh mầm non; sửa đổi những bất cập trong chính sách BHYT hiện nay và về một số chính sách liên quan đến người có công, người cao tuổi…

cu tri de nghi manh tay voi can bo tham nhung

Cử tri Nguyễn Xuân Dương – Trưởng Trạm Y tế xã: Các thông tư, quyết định liên quan đến thông tuyến BHYT còn mâu thuẫn, tạo bất cập trong hoạt động thực tiễn. Hiện người dân có quyền khám chữa bệnh thông tuyến, nhưng BHYT lại không cấp đủ thuốc cho trạm y tế, mà chỉ cấp theo đầu thẻ BHYT đăng ký tại trạm.

Cử tri cho rằng, xây dựng nông thôn mới là chủ trương hết sức đúng đắn và cần thiết. Tuy nhiên, trăn trở hiện nay là việc phát triển các mô hình không bền vững, còn quá nhiều rủi ro. Việc thực hiện tiêu chí thu nhập gặp rất nhiều khó khăn, do sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi (nghề chính của người nông dân) gặp khó về đầu ra...

cu tri de nghi manh tay voi can bo tham nhung

Đại biểu Trần Đình Gia phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Trần Đình Gia tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri; chuyển ý nguyện của cử tri đến các cấp chính quyền và ngành liên quan, đồng thời trình lên Quốc hội để xem xét giải quyết phù hợp.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast