Cử tri Kỳ Anh quan tâm đến sinh kế, việc làm khi bị thu hồi đất ở Khu Kinh tế Vũng Áng

Ngày 4/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh (ĐBQH) do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng dẫn đầu đã có các buổi tiếp xúc cử tri các xã: Kỳ Thịnh, Kỳ Lợi, Kỳ Hải, Kỳ Hà và Kỳ Ninh (Kỳ Anh).

Tại các buổi tiếp xúc, ông Trần Tiến Dũng báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII sắp tới và những vấn đề liên quan đến tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của đất nước trong thời gian qua.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri xã Kỳ Thịnh (Kỳ Anh)
Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri xã Kỳ Thịnh (Kỳ Anh)

Các cử tri phản ánh với đoàn những tâm tư, nguyện vọng và các vấn đề có liên quan đến quyền lợi thiết thực của mình. Nhóm ý kiến được đề cập nhiều nhất thuộc các vấn đề: sau khi nhường đất thực hiện các dự án lớn sinh kế của người dân vùng tái định cư chưa được đảm bảo nên đời sống gặp khó khăn, người dân bắt đầu lo lắng; số lượng con em vùng dự án được đào tạo nghề ngày một nhiều nhưng số có việc làm còn rất ít, chưa được nhận vào các doanh nghiệp trên địa bàn nên trong thời gian tới cần đảm bảo việc làm cũng như có chính sách ưu tiên trong tuyển sinh; chính sách đền bù hỗ trợ tái định cư còn bất cập; sản xuất nông nghiệp vùng dự án gặp nhiều khó khăn, chuyển biến chậm; tiến độ thi công, chất lượng công trình phúc lợi và vấn đề môi sinh, môi trường trong qua trình thi công các khu tái định cư chưa đạt yêu cầu...

Cử tri Kỳ Anh cũng bày tỏ sự quan tâm đến những vấn đề nổi cộm, bức xúc hiện nay như: vấn đề tham ô, tham nhũng và cách phòng chống; công tác quản lý, giám sát các tập đoàn kinh tế hạn chế; hạn chế về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng của một bộ phận cán bộ trẻ; cần đầu tư nhiều hơn, hiệu quả hơn cho sản xuất diêm nghiệp và ngư nghiệp, nên cho vay vốn để phát triển đánh bắt xa bờ; chế độ của người có công, cán bộ cơ sở, người cao tuổi còn bất cập.

Các vấn đề về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, các bệnh viện hoạt động quá tải, BHYT học sinh, các loại dịch bệnh bùng phát nhiều cũng được cử tri phản ánh cụ thể tới đoàn.

Thay mặt đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thông tin, giải trình một số ý kiến cử tri cùng quan tâm, nhất là những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực y tế. Ý kiến đóng góp của cử tri được tiếp thu nghiêm túc và tập hợp trình Quốc hội, Chính phủ, các ban ngành hữu quan xem xét.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast