Cử tri Lộc Hà bức xúc trước tình trạng cấp mỏ vật liệu, đặt cây xăng dầu...“không đúng chỗ”

(Baohatinh.vn) - Quy hoạch cây xăng dầu trên đất nuôi trồng thủy sản, hệ thống thủy lợi còn nhiều bất cập, chính sách đối với người có công chậm được thực hiện, cấp mỏ vật liệu tùy tiện... là những vấn đề được đông đảo cử tri phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tại buổi tiếp xúc cử tri diễn ra chiều nay (20/4).

cu tri loc ha buc xuc truoc tinh trang cap mo vat lieu dat cay xang dau khong dung cho

Đông đảo cử tri Lộc Hà ,Hà Tĩnh tham gia buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 5, Quốc hội khóa XIV, cử tri Lộc Hà bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu phát triển KT-XH, QP-AN của quê hương, đất nước đạt được trong thời gian qua.

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống tham nhũng, Đảng, Nhà nước đã xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với nhiều vụ án lớn, theo phương châm “không có vùng cấm”, được nhân dân hoan nghênh, đồng tình ủng hộ...

cu tri loc ha buc xuc truoc tinh trang cap mo vat lieu dat cay xang dau khong dung cho

Cử tri Nguyễn Trọng Phúc (thôn Quang Phú, xã Thạch Châu): Nhiều hệ thống thủy lợi trên địa bàn thi công chậm tiến độ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Cử tri Lộc Hà cũng bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến quy hoạch cây xăng dầu trên đất nuôi trồng thủy sản; cấp mỏ vật liệu tùy tiện; công trình xây dựng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân; đầu tư cho nông nghiệp còn thấp, gây khó khăn cho người dân; ô nhiễm môi trường tại địa bàn nông thôn ngày càng lớn; tình trạng đánh bắt hải sản mang tính hủy diệt vẫn còn diễn ra; đất làm muối bỏ hoang kéo dài cần chuyển đổi nhưng chưa được quan tâm...,

cu tri loc ha buc xuc truoc tinh trang cap mo vat lieu dat cay xang dau khong dung cho

Cử tri Trần Văn Ân ( xóm 10, xã Thạch Bằng): Cây xăng hoạt động trên vùng nuôi trồng thủy sản là không phù hợp, gây ô nhiễm môi trường.

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần vào cuộc mạnh mẽ để ngăn chặn thông tin bịa đặt, xuyên tạc trên mạng xã hội của các thế lực thù địch; thực hiện tích tụ ruộng đất để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn; có giải pháp hỗ trợ, phát triển bền vững ngành nông - lâm - ngư nghiệp...

cu tri loc ha buc xuc truoc tinh trang cap mo vat lieu dat cay xang dau khong dung cho

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu, giải trình ý kiến cử tri

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Đoàn Nguyễn Văn Sơn giải trình một số nội dung cử tri quan tâm và tiếp thu các kiến nghị để tổng hợp trình lên kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast