Cử tri Nghi Xuân kiến nghị cần sớm giảm phí qua cầu Bến Thủy

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, hôm nay (5/10), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh cùng một số ĐBQH có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Nghi Xuân.

cu tri nghi xuan kien nghi can som giam phi qua cau ben thuy

Sau khi nghe đại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo dự kiến một số nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc thời gian tới, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

cu tri nghi xuan kien nghi can som giam phi qua cau ben thuy

Đại biểu Lê Anh Tuấn báo cáo dự kiến một số nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 2

Cử tri Nghi Xuân bày tỏ bức xúc về vấn đề thu phí cầu Bến Thủy. Cử tri cho rằng, dù không sử dụng bất kỳ một đoạn đường nào của Cienco4 đầu tư xây dựng nhưng họ vẫn phải trả phí. Ngoài ra, cầu Bến Thủy 1 – nơi đặt trạm thu phí do ngân sách nhà nước đầu tư từ hai thập niên trước đã hết khấu hao nhưng Cienco4 vẫn đặt trạm thu phí tại đây.

cu tri nghi xuan kien nghi can som giam phi qua cau ben thuy

"Đề nghị nhà đầu tư xem xét giảm mức phí qua trạm thu phí Bến Thủy 1 cho người dân, đặc biệt là giảm 60% mức phí cho người dân, cán bộ công chức của các huyện ảnh hưởng trực tiếp".

Cử tri cho rằng, hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại của người dân thị trấn Xuân An nói riêng, Nghi Xuân nói chung hết sức khó khăn, sụt giảm 30- 50% khách hàng và doanh thu do việc tăng phí cầu Bến Thủy. Mong muốn xem xét giảm 20 - 30% mức phí qua Trạm thu phí Bến Thủy 1 cho người dân, đặc biệt là giảm 60% mức phí cho người dân, cán bộ công chức của các huyện ảnh hưởng trực tiếp.

Để xây dựng, phát triển thị trấn Xuân An xứng tầm với tiềm năng, lợi thế, cử tri thị trấn Xuân An đề nghị công khai, minh bạch, nâng cao mức giá đền bù cho người dân. Dự án nâng cấp đô thị Xuân An dự kiến sẽ phải thu hồi đất nông nghiệp trên 80%. Vì vậy, cần nghiên cứu, có chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm cho người dân sau thu hồi đất. Các cấp, ngành cần tăng cường quản lý để thực hiện đúng theo quy hoạch, tránh tình trạng dự án treo, quy hoạch treo.

cu tri nghi xuan kien nghi can som giam phi qua cau ben thuy

"Sự cố ô nhiễm môi trường biển đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, đặc biệt là người dân vùng biển. Chính phủ, Quốc hội cần tiếp tục có giải pháp hỗ trợ mạnh hơn nữa để người dân ổn định cuộc sống"

Cử tri đề nghị khẩn trương triển khai xây dựng đường Gia Lách – Nguyễn Du vì đây là con đường có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của địa phương.

Cư tri Nghi Xuân cũng mong muốn Đảng, Chính phủ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách người có công; giải quyết việc làm cho người lao động; có chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng trong xây dựng nông thôn mới.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp thu, giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

cu tri nghi xuan kien nghi can som giam phi qua cau ben thuy

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng khẳng định, thời gian qua, mặc dù trong điều kiện còn khó khăn nhưng Đảng, Chính phủ vẫn luôn quan tâm đến đời sống nhân dân, nhiều chính sách hỗ trợ an sinh xã hội như: hỗ trợ bảo hiểm y tế, đóng tàu xa bờ, đào tạo nghề… đã được triển khai thực hiện. Lĩnh vực xây dựng NTM tiếp tục được tập trung triển khai; các chính sách hỗ trợ, khuyến khích chăn nuôi, phát triển sản xuất, xây dựng giao thông nông thôn được duy trì.

Sau sự cố ô nhiễm môi trường biển, Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh đã quyết liệt triển khai việc giám sát, yêu cầu Formosa thực hiện các cam kết về bảo vệ môi trường, khắc phục sự cố. Đến nay, DN này cơ bản thực hiện được các nội dung cam kết. Việc triển khai bồi thường, hỗ trợ cũng được các cấp các ngành khẩn trương triển khai, đảm bảo công bằng, khách quan, minh bạch, đúng đối tượng.

Các ý kiến liên quan đến lĩnh vực chế độ chính sách người có công, giải quyết việc làm, lĩnh vực đất đai…. sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tổng hợp gửi đến Kỳ họp thứ 2 sắp tới.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast