Cử tri quan tâm hoạt động sản xuất, quản lý người nước ngoài tại KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng 25/6, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc và tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành tiếp xúc với cử tri các xã Kỳ Thịnh, Kỳ Trinh (Kỳ Anh).

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu Nguyễn Văn Phúc thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII và một số kết quả hoạt động chủ yếu của Đoàn tại kỳ họp thứ 7. Cử tri cũng đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XVI.

Đại biểu Nguyễn Văn Phúc báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII
Đại biểu Nguyễn Văn Phúc báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIII

Qua nghe các báo cáo, cử tri cho rằng, đây là kỳ họp đầu tiên triển khai Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vì vậy, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật nhằm rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các văn bản về tổ chức bộ máy nhà nước, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.

Cử tri đánh giá cao việc Quốc hội đã bổ sung vào chương trình nội dung nghe Báo cáo của Chính phủ và thảo luận về tình hình Biển Đông, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, chủ trương và giải pháp của Việt Nam.

Cử tri cũng rất phấn khởi và hoan nghênh Đoàn ĐBQH tỉnh đã hoạt động tích cực và có hiệu quả tại kỳ họp. Bên lề kỳ họp, Đoàn đã làm việc với nhiều cơ quan, bộ, ngành góp phần tháo gỡ những khó khăn của tỉnh.

Tuy nhiên, cử tri còn boăn khoăn về tình hình phòng chống tham nhũng, hoạt động sản xuất, quản lý đất đai và cấp giấy chứng nhận QSDĐ, tình hình quản lý người nước ngoài tại khu kinh tế Vũng Áng...

Cử tri đề nghị cần thông tin đầy đủ, kịp thời quy hoạch chi tiết để nhân dân nắm được, chủ động trong phát triển sản xuất, kinh doanh và xây dựng nhà ở ổn định lâu dài. Một số vùng dân cư đã kiểm đếm để bồi thường, tái định cư, cần giải quyết nhanh để nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Một số dự án đã cho thuê đất nhưng không đầu tư, đề nghị thu hồi...

Thay mặt Đoàn ĐBQH và tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc và Trưởng BQL các Khu kinh tế Hồ Anh Tuấn đã giải trình các ý kiến của cử tri, tiếp thu những kiến nghị nhằm phản ảnh kịp thời đến cơ quan có thẩm quyền và kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khoá XVI sắp tới.

Cũng trong ngày, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với các gia đình tại xã Kỳ Trinh có 4 cháu nhỏ không may bị đuối nước vào ngày 21/6 vừa qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast