Cử tri tin tưởng, kỳ vọng vào Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh lần thứ XVII

(Baohatinh.vn) - Tin tưởng và kỳ vọng là tâm trạng, gửi gắm của nhiều cử tri Hà Tĩnh trước thềm Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII khai mạc vào sáng nay (13/7).

Phiên họp giữa năm đang được cử tri tỉnh nhà quan tâm theo dõi và mong đợi HĐND tỉnh sẽ bàn thảo, đưa ra những quyết sách, giải pháp mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa để nền KT- XH có bước khởi sắc rõ nét trong thời gian tới.

* Ông Nguyễn Quang Cảnh - tổ dân phố 7, phường Bắc Hà ( thành phố Hà Tĩnh):Chất vấn và trả lời chất vấn trúng vấn đề mà cử tri quan tâm.

6 tháng đầu năm nổi lên những vấn đề cần được phân tích một cách thấu đáo và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn như: tình hình mất mùa vụ xuân, công tác bồi thường sự cố môi trường biển, tình hình an ninh trật tự còn xảy ra một số vụ việc phức tạp... Tôi mong muốn, tại kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung trí tuệ, phát huy cao nhất vai trò, tinh thần trách nhiệm của mình trong chất vấn và trả lời chất vấn. Chất vấn phải đi vào trọng tâm, cụ thể, không né tránh những vấn đề mà dư luận đang hết sức quan tâm.

* Cử tri Phạm Văn Hòa, trưởng thôn Thượng Sơn, xã Phương Mỹ (Hương Khê):Quan tâm hơn đến đời sống bà con ở những vùng khó khăn.

cu tri tin tuong ky vong vao ky hop thu 4 hdnd tinh lan thu xvii

Thôn chúng tôi có 130 hộ dân, với 557 nhân khẩu, đời sống bà con hết sức khó khăn, nguồn thu chủ yếu từ lúa và hoa màu. Trong khi điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ lụt nên khó khăn càng chồng chất. Trước đây toàn thôn được hưởng chính sách 135 dành cho những xã vùng đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, nhưng từ năm nay không còn thuộc diện đó nữa.

Không được hưởng chính sách 135, đồng nghĩa với việc mất đi cơ hội ưu tiên các dự án, chương trình hỗ trợ, thẻ bảo hiểm y tế, các đóng nộp. Chúng tôi mong muốn tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, khi bàn các giải pháp phát triển KT-XH cần quan tâm đến đời sống bà con ở những vùng khó khăn mà không nằm trong chương trình 135 như chúng tôi. Từ đó, góp phần tạo động lực, chia sẻ cùng bà con vươn lên sản xuất, cải thiện cuộc sống.

* Bà Trương Thị Linh (thôn Đồng Bàu, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên):Trả lời thỏa đáng với cử tri về nguyên nhân mất mùa lúa xuân.

cu tri tin tuong ky vong vao ky hop thu 4 hdnd tinh lan thu xvii

Vụ xuân vừa qua, nông dân Cẩm Thành chúng tôi bị thiệt hại hàng trăm héc ta lúa do bị nhiễm bệnh đạo ôn cổ bông. Cho đến thời điểm này, bà con chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân của thực trạng này và trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Chúng tôi chờ đợi tại kỳ họp HĐND tỉnh, vấn đề này sẽ được nhìn nhận một cách thẳng thắn để tìm giải pháp khắc phục, đồng thời có những giải pháp hiệu quả giúp nông dân chọn lựa các loại giống an toàn, năng suất, chất lượng.

* Ông Đặng Thành Vinh - thôn Tiến Thắng, xã Kỳ Ninh (TX. Kỳ Anh): Tiếp tục có giải pháp hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển.

cu tri tin tuong ky vong vao ky hop thu 4 hdnd tinh lan thu xvii

Hơn 1 năm sau sự cố môi trường biển, với nỗ lực của các cấp ngành, ngư dân chúng tôi đã ổn định cuộc sống, từng bước khôi phục sản xuất, vì vậy bà con đều phấn khởi hơn. Tuy nhiên, đến nay, thông tin về chất lượng, sự an toàn của hải sản vẫn chưa rõ ràng, người tiêu dùng chưa thực sự yên tâm, nên giá cả sản phẩm và số lượng sản phẩm tiêu thụ được chưa ổn định.

Bà con ngư dân mong rằng, tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, những khó khăn hiện nay của ngư dân được nhìn nhận và tiếp tục có giải pháp để tháo gỡ. Bên cạnh giúp ngư dân ổn định thị trường tiêu thụ, chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục được tạo điều kiện, hỗ trợ về vốn để cải hoán tàu cá, tìm kiếm ngư trường lớn để nâng cao hiệu quả sản xuất, giữ nghề truyền thống, yên tâm vươn khơi bám biển.

Trước Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri tại 33 điểm thuộc địa bàn 13 huyện, thành phố, thị xã, với hơn 3.600 lượt cử tri tham gia, 420 lượt ý kiến phát biểu. Tiếp thu ý kiến của cử tri, các tổ đại biểu, Thường trực HĐND tỉnh đã tổng hợp, phân loại thành 48 ý kiến kiến nghị, thuộc 5 nhóm lĩnh vực chính: kinh tế nông nghiệp & nông thôn; đầu tư xây dựng cơ bản và các dự án trọng điểm; văn hóa xã hội; tài nguyên, môi trường; nội chính, tư pháp và các vấn đề khác.

Trong phiên khai mạc sáng nay, HĐND tỉnh sẽ trình bày báo cáo tổng hợp toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast