Cử tri TP Hà Tĩnh băn khoăn về tình trạng quy hoạch "treo”

Ngày 18/9, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có các cuộc tiếp xúc cử tri thành phố Hà Tĩnh để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe đoàn báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình của Kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Các Đại biểu Quốc hội tỉnh trò chuyện với cử tri xã Thạch Đồng, thành phố Hà Tĩnh
Các Đại biểu Quốc hội tỉnh trò chuyện với cử tri xã Thạch Đồng, thành phố Hà Tĩnh

Cử tri thành phố Hà Tĩnh đã có nhiều ý kiến phản ánh liên quan đến các nội dung mà kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ xem xét, thông qua.

Nhiều cử tri cho rằng: Quốc hội cần chỉ đạo, có quyết sách triển khai các văn bản pháp luật sớm đi vào cuộc sống; kiểm tra, giám sát và xử lý các Bộ, ngành ban hành nhiều nội dung pháp luật không đúng thực tiễn, không mang tính khả thi. Bên cạnh đó, công tác kiểm toàn Nhà nước trên thực tến vẫn còn nhiều sai phạm, Quốc hội cần thể hiện rõ chức năng giám sát hoạt động này.

Cử tri thành phố Hà Tĩnh cũng đề nghị Quốc hội cần xem xét và có chính sách, quyết nghị giải quyết tốt những bất cập trong giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; có chủ trương về vấn đề biên giới, chủ quyền, an ninh biển đảo.

Cử tri mong muốn, Quốc hội có chủ trương, chính sách quan tâm, hỗ trợ hợp lý hơn về chế độ cho cán bộ cấp cơ sở, nhất là cán bộ thôn xóm và bán chuyên trách; tập trung xem xét, thể hiện tốt vai trò của cơ quan dân cử trong đấu tranh phòng chống tham nhũng; cần có các giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn tình trạng hàng lậu, hàng giả.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cử tri mong muốn Quốc hội và các cấp, ngành cần có chủ trương, giải pháp thực hiện tốt việc hỗ trợ đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế mang tính bền vững.

Cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm, băn khoăn về tình trạng ô nhiễm môi trường, an ninh nông thôn ngày càng diễn biến phức tạp, hệ thống thoát nước cho cư dân thành phố yếu kém và tình trạng “quy hoạch treo” chưa được xử lý dứt điểm…

Tại các cuộc tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp trách nhiệm và thẳng thắn của cử tri, Đoàn ĐBQH nghiêm túc tiếp thu, hoàn thiện báo cáo để trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan xem xét, xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast