Cử tri TP Hà Tĩnh đề nghị xử nghiêm vi phạm về thực phẩm bẩn

(Baohatinh.vn) - Cà phê được làm từ lõi pin, thịt “ngậm” hàn the, mất vệ sinh trong chế biến thực phẩm một trong nhiều nhóm vấn đề cử tri xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) quan tâm, đề nghị xử lý nghiêm tại buổi tiếp xúc với các ĐBQH Hà Tĩnh chiều nay (18/4).

cu tri tp ha tinh de nghi xu nghiem vi pham ve thuc pham ban

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe ĐBQH Lê Anh Tuấn báo cáo kết quả kỳ họp thứ IV và nội dung, chương trình nghị sự kỳ họp thứ V, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Tham gia phát biểu ý kiến, đông đảo cử tri đánh giá cao các kết quả đạt được về kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới đã đi vào chiều sâu, bộ mặt nông dân – nông thôn thay đổi rất lớn theo hướng tích cực.

cu tri tp ha tinh de nghi xu nghiem vi pham ve thuc pham ban

Cử tri địa phương chú ý theo dõi tại hội trường

Thảo luận tại buổi tiếp xúc, cử tri cho rằng, Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ quy hoạch lại đồng ruộng để nâng cao sản xuất nông nghiệp; mở rộng phạm vi hỗ trợ phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên; đề nghị có giải pháp tích cực hơn để ngăn chặn nạn phá rừng; nhanh chóng hoàn thành việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con nhân dân; có quy định bảo vệ đội ngũ y, bác sĩ để họ yên tâm chữa bệnh, cứu người...

cu tri tp ha tinh de nghi xu nghiem vi pham ve thuc pham ban

Cử tri Nguyễn Sông Hàn đề nghị xử lý nghiêm đối tượng vi phạm VSATTP

Riêng về xử lý đối tượng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, đông đảo cử tri đề nghị các cơ quan liên quan cần nghiên cứu, sửa đổi luật hiện hành để có “bản án” nghiêm minh hơn. Đặc biệt, có cử tri đề nghị “bỏ tù” các đối tượng này vì thực phẩm "bẩn" ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Xử lý hành chính, phạt tiền gần như không hiệu quả”.

cu tri tp ha tinh de nghi xu nghiem vi pham ve thuc pham ban

Đoàn đại biểu tham gia tại buổi tiếp xúc

Cử tri đánh giá cao sự vào cuộc của Đảng trong công cuộc phòng, chống tham nhũng. Tuy nhiên, vấn đề này đề nghị cần triển khai quyết liệt, liên tục để tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng…

Ngoài ra, một thực tế hiện đang diễn ra ở cấp cơ sở là khó khăn trong thu hút cán bộ khi tiền lương quá thấp. Do vậy, cử tri đề nghị các cơ quan liên quan nghiên cứu để có chế độ đãi ngộ hợp lý hơn đối với đối tượng này trong thời gian tới…

cu tri tp ha tinh de nghi xu nghiem vi pham ve thuc pham ban

Cử tri Nguyễn Đình Vinh (Thạch Hạ): "Cần nhanh chóng hoàn thành việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con nhân dân..."

Thay mặt các ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để báo cáo Quốc hội theo thẩm quyền trong kỳ họp tới.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast