Cử tri TP Hà Tĩnh quan tâm đến vấn đề quản lý đất đai

(Baohatinh.vn) - Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri tại phường Nam Hà - TP Hà Tĩnh sáng nay (8/11), Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của bà con cử tri địa phương đối với sự phát triển chung của tỉnh nhà…

Cử tri TP Hà Tĩnh quan tâm đến vấn đề quản lý đất đai

Đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt báo cáo với cử tri về tình hình phát triển KT-XH, QPAN 10 tháng đầu năm nay.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TP Hà Tĩnh báo cáo với cử tri về tình hình phát triển KT-XH, QPAN 10 tháng đầu năm nay, dự kiến kế hoạch phát triển KT–XH 2019; dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII…

Trên cơ sở thẳng thắn và tinh thần xây dựng, cử tri TP Hà Tĩnh đã có nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến các vị đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri TP Hà Tĩnh quan tâm đến vấn đề quản lý đất đai

Cử tri Đinh Văn Phú (tổ dân phố 2 – phường Nam Hà): Đề nghị các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm việc GPMB của một số hộ dân ở quốc lộ 1A để thi công vỉa hè.

Theo đó, các cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp và phấn khởi trước những thành tích mà Hà Tĩnh nói chung và TP Hà Tĩnh nói riêng đã đạt được. Đặc biệt là kết quả KT–XH đầu năm đến nay, phong trào xây dựng NTM làm nên những miền quê đáng sống, các chủ trương chính sách hợp lòng dân và phong trào xây dựng TP Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II ngày càng sâu rộng, thực chất…

Cử tri TP Hà Tĩnh quan tâm đến vấn đề quản lý đất đai

Cử tri Phan Thị Lê (tổ dân phố 5 - phường Nam Hà): Ban tiếp dân các cấp cần nâng cao nghiệp vụ, phong cách làm việc. Đặc biệt, cần giải thích rõ cho bà con hiểu đúng trọng tâm vấn đề.

Cử tri TP Hà Tĩnh quan tâm đến vấn đề quản lý đất đai

Ông Nguyễn Văn Tính (phường Hà Huy Tập): Các cấp, ngành nên nghiên cứu phương án phù hợp trong vấn đề thu hồi đất của nhân dân. Các cấp cần có chủ trương để tạo điều kiện cho người thu nhập thấp có đất ở.

Cử tri TP Hà Tĩnh quan tâm đến vấn đề quản lý đất đai

Ông Nguyễn Sỹ Dũng (tổ dân phố 6 – phường Nam Hà): Tỉnh cần quan tâm đặc biệt đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe nhân dân. Hệ thống trường công lập nên tăng cường đầu tư để con em trên địa bàn được hưởng nền giáo dục hiện đại.

Buổi tiếp xúc cử tri sáng nay cũng ghi nhận nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề nâng cao chất lượng đô thị, chương trình hỗ trợ xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, gia hạn cơ chế hỗ trợ xây dựng đô thị loại II; chính sách đất đai, giải phóng mặt bằng, đền bù sau thu hồi đất (đặc biệt ở quốc lộ 1A) và các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống như: An toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng giáo dục, quản lý người dân tạm cư không tham gia sinh hoạt bất kỳ một tổ chức nào…

Cử tri TP Hà Tĩnh quan tâm đến vấn đề quản lý đất đai

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Lê Quang Đức tiếp thu và giải trình một số ý kiến cử tri liên quan đến thẩm quyền của UBND thành phố.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của bà con cử tri đối với sự phát triển chung của tỉnh.

Cử tri TP Hà Tĩnh quan tâm đến vấn đề quản lý đất đai

Ngoài những ý kiến trực tiếp, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Tổ đại biểu HĐND tỉnh có trách nhiệm tổng hợp ý kiến còn lại để trả lời ngay trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới (từ 6 - 8/12). Đặc biệt, TP Hà Tĩnh kịp thời chuyển tải việc giải quyết kiến nghị cử tri ở các kỳ họp trước để bà con được nắm rõ.

Liên quan đến một số ý kiến tại buổi tiếp xúc sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn phân tích thêm về các nội dung như: Rà soát việc sử dụng đất đai; việc ban hành bảng giá đất, khung giá đất là phù hợp với quy định pháp luật; căn cứ vào các quy hoạch để xây dựng các tiểu công viên; thông tin về quá trình xử lý của các cấp thẩm quyền về GPMB quốc lộ 1A …

Trên cơ sở các ý kiến kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con thể hiện tinh thần giám sát, trách nhiệm về các trường hợp tạm trú không tham gia các hội đoàn thể, không thực hiện nghĩa vụ xã hội; đối tượng thương binh giả... Bí thư Tỉnh ủy cam kết sẽ xử lý trên cơ sở pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng đã thông tin đến bà con cử tri những kết quả về KT–XH, QPAN của Hà Tĩnh trong thời gian qua. Những chỉ số phát triển hiện nay đã khẳng định được sự vươn lên mạnh mẽ của tỉnh nhà. Đặc biệt, phong trào xây dựng đô thị văn minh của TP Hà Tĩnh với những chủ trương đúng đã huy động được sức dân mạnh mẽ và bước đầu thay đổi căn bản đời sống người dân đô thị.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Chủ đề Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast