Củng cố QP-AN, tạo môi trường bền vững cho phát triển KT-XH

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (28/2), Huyện ủy Kỳ Anh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới.

cung co qp an tao moi truong ben vung cho phat trien kt xh

Nhận thức được ví trí, tầm quan trọng của nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới, huyện Kỳ Anh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, thiết thực triển khai Nghị quyết phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương.

Nhờ làm tốt công tác phổ biến, quán triệt rộng rãi các nội dung của Nghị quyết nên nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn huyện về nhiệm vụ bảo đảm QP-AN ngày càng được nâng cao. Đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang từ huyện đến cơ sở thường xuyên được củng cố, kiện toàn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Huyện Kỳ Anh cũng đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp nắm chắc tình hình hoạt động của người nước ngoài vào địa bàn; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa; tăng cường xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở vùng giáo; giải quyết dứt điểm các vụ lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép, không để các đối tượng kích động nhân dân tụ tập, biểu tình, gây rối ANTT trên địa bàn.

cung co qp an tao moi truong ben vung cho phat trien kt xh

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Danh: Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, các lực lượng chức năng cần tiếp tục chủ động nắm, dự báo chính xác tình hình, kịp thời giải quyết có hiệu quả những vụ việc phức tạp, không để bất ngờ, giữ vững ANCT, TTATXH, tạo môi trường cho công cuộc phát triển KT-XH.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh, Kỳ Anh còn đang gặp phải một số khó khăn, hạn chế như: Việc đầu tư, xây dựng khu vực phòng thủ, căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương, thao trường... phục vụ công tác huấn luyện, diễn tập chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra; quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH gắn với củng cố QP-AN và xây dựng cơ sở có mặt còn yếu; tình hình an ninh nông thôn ở một số nơi còn tiềm ẩn nhiều yếu tố dễ gây mất ổn định...

cung co qp an tao moi truong ben vung cho phat trien kt xh

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nội dung của NQ 05 và NQ 15.

Trên cơ sở những hạn chế, tồn tại, hội nghị đã thảo luận, đề ra những giải pháp nhằm khắc phục và thực hiện có hiệu quả các nội dung của Nghị quyết, góp phần đảm bảo QP-AN, tạo môi trường cho phát triển KT-XH của địa phương.

Cũng trong buổi sáng, Huyện ủy Kỳ Anh đã tổ chức tổng kết kết quả thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast