Đại hội đại biểu Đoàn TNCS khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2012-2017 thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày 12 và 13/5 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ VI- nhiệm kỳ 2012-2017. Đến dự có Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủyTrần Nam Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật, đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối, tỉnh đoàn cùng 150 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên khối các cơ quan tỉnh. Đây là đại hội được tỉnh đoàn chọn là mô hình thí điểm bầu trực tiếp chức danh bí thư.

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương và báo công tại Khu lưu niệm Bác Hồ.

150 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên khối các cơ quan tỉnh cùng về dự đại hội

150 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên khối các cơ quan tỉnh cùng về dự đại hội

Báo cáo của BCH Đoàn khối trình đại hội nêu rõ: Phát huy sức mạnh của tuổi trẻ luôn năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, những năm qua, lực lượng ĐVTN khối các cơ quan tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, được cấp ủy, các cấp ngành ghi nhận và đánh giá cao. Hiện đoàn khối có trên 7.500 ĐVTN tham gia sinh hoạt tại các cơ sở đoàn trực thuộc. Nhiệm kỳ qua, cùng với việc chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống; giáo dục truyền thống, pháp luật, dân số- sức khỏe môi trường cho hàng ngàn lượt ĐVTN, các phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc; phong trào 4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp cũng được đoàn khối chú trọng và từng bước được cụ thể hóa đi vào cuộc sống.

5 năm qua toàn đoàn có 125 công trình thanh niên, 118 phần việc thanh niên, 209 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật… Xây tặng 11 nhà tình nghĩa, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.500 đối tượng chính sách , tặng 2.700 suất quà trị giá gần 2 tỷ đồng; đã có trên 2.500 lượt ĐVTN đăng ký hiến máu tình nguyện và đã hiến được 1.376 đơn vị máu. Nhiệm kỳ qua, các cơ sở đoàn tiếp tục đẩy mạnh thự hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, qua đó đã bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng 1.329 đoàn viên ưu tú, trong đó có 663 đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bên cạnh đó còn một số hạn chế: phương thức hoạt động của đoàn nhất là ở cơ sở chưa phong phú, còn thiếu chiều sâu; vẫn còn một số bộ phận đoàn viên thanh niên thiếu lý tưởng và ý chí rèn luyện; vai trò xung kích của một số cán bộ trẻ trong cơ quan chưa rõ nét; hoạt động tình nguyện còn mang tính phong trào, chưa thường xuyên.

BCH Đoàn khối Nhiệm kỳ 2012-2017.

BCH Đoàn khối Nhiệm kỳ 2012-2017.

Thời gian tới, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, chính trị tư tưởng, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; phát động mạnh mẽ các phong trào xung kích, tình nguyện, đi đầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, chung tay xây dựng nông thôn mới; tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; nêu cao khẩu hiệu “ Xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì mục tiêu phát triển của tỉnh nhà”; Xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thức XIV và nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast