Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Ngày 3-12, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam Tôn Quốc Tường cùng phu nhân và các cộng sự đã bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh trong thời gian 3 ngày (từ 3 đến 5-12). Đón tiếp và làm việc với đoàn có: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng Đại sứ và phu nhân bức tranh cảng Vũng Áng

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng Đại sứ và phu nhân bức tranh cảng Vũng Áng

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH năm 2009, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đồng thời đề nghị với Đại sứ trong thời gian tới tiếp tục tạo điều kiện giới thiệu các doanh nghiệp Trung Quốc nghiên cứu cơ hội đầu tư vào địa bàn Hà Tĩnh.

Đại sứ Tôn Quốc Tường cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng như các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đón tiếp đoàn chu đáo, nồng hậu. Mục đích của Đại sứ và đoàn đến Hà Tĩnh lần này là chào các đồng chí lãnh đạo tỉnh và tìm hiểu, khảo sát tình hình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh , cùng trao đổi để tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước ngày càng tốt đẹp, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Đồng chí Đại sứ thông báo một số hoạt động KT-XH và hoạt động đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam, đồng thời bày tỏ, sau chuyến đi này sẽ cung cấp thông tin, hướng dẫn cho các doanh nghiệp Trung Quốc sang tìm kiếm hội đầu tư tại Hà Tĩnh nhất là trong lĩnh vực mà Trung Quốc có thế mạnh như khai khoáng, xây dựng.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đón và tặng hoa Đại sư Tôn Quốc Tường

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đón và tặng hoa Đại sư Tôn Quốc Tường

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trân trọng cảm ơn Đại sứ, phu nhân và các thành viên trong đoàn công tác, đồng thời mong muốn Đại sứ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của tỉnh tăng cường tiếp xúc, trao đổi, nghiên cứu, ký kết liên doanh, liên kết đầu tư vốn với các doanh nghiệp Trung Quốc nhằm thúc đẩy SXKD trên các lĩnh vực. Đồng chí Bí thư chúc cho mối quan hệ giữa 2 Đảng, và nhân dân 2 nước ngày càng bền vững.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast