Đảm bảo ANTT, an toàn kỹ thuật để cuộc bầu cử thành công

(Baohatinh.vn) - Ngày 19/5, các Tổ giám sát HĐND tỉnh tiếp tục giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại các huyện Thạch Hà, Nghi Xuân và Can Lộc. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh -  Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Tại Thạch Hà, Tổ giám sát số 3 do Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu dẫn đầu đã thực tế kiểm tra tại các xã Thạch Long, Thạch Khê và làm việc với Ủy ban Bầu cử huyện để nghe báo cáo kết quả triển khai công tác chuẩn bị bầu cử.

dam bao antt an toan ky thuat de cuoc bau cu thanh cong

Tổ giám sát số 3 kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 5, xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Thạch Hà, đến thời điểm này, huyện có 68 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 1.288 ứng cử viên HĐND cấp xã. Toàn huyện có 97.205 cử tri đã được các xã, thị trấn hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu và đang tiếp tục rà soát, bổ sung theo đúng quy định. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị bầu cử đã được chuẩn bị tốt, tại 176 khu vực bỏ phiếu đã được trang hoàng sạch, đẹp, đáp ứng yêu cầu thuận lợi trong việc bỏ phiếu của các cử tri.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Nghi Xuân, toàn huyện có 65.083 cử tri (30.211 nam, 34.872 nữ) tham gia bầu cử. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, có 52 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện/31 đại biểu bầu ở 8 đơn vị bầu cử; 820 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn/485 đại biểu bầu tại có 119 đơn vị bầu cử.

dam bao antt an toan ky thuat de cuoc bau cu thanh cong
dam bao antt an toan ky thuat de cuoc bau cu thanh cong

Tổ giám sát số 1 do Trưởng ban KTNS Nguyễn Trí Lạc dẫn đầu đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thôn Hải Thọ - xã Xuân Thành và thị trấn Xuân An

Ủy ban bầu cử huyện và các xã, thị trấn đã thành lập Tiểu ban Giải quyết khiếu nại tố cáo, an ninh trật tự phục vụ công tác bầu cử, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động, phương án đảm bảo ổn định chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội trong suốt quá trình bầu cử, đồng thời, kịp thời rà soát, tập trung giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định tình hình cơ sở.

Đến thời điểm này, các xã, thị trấn của huyện Can Lộc đã hoàn thành việc niêm yết danh sách 87.778 cử tri tại 158 khu vực bỏ phiếu; đang tiếp rà soát, bổ sung điều chỉnh danh sách cử tri theo đúng quy định. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, Can Lộc có 56 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, 1.001 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Nhìn chung, hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, thông tin tuyên truyền và mọi công tác chuẩn bị bầu cử đã được chuẩn bị hết sức chu đáo.

dam bao antt an toan ky thuat de cuoc bau cu thanh cong

Tổ giám sát số 2 do Trưởng ban VHXH Đoàn Đình Anh dẫn đầu kiểm tra điểm bỏ phiếu số 2 - xã Kim Lộc

Sau khi đi thực tế kiểm tra công tác bầu cử tại cơ sở, các Tổ giám sát đã làm việc với Ủy ban bầu cử các huyện để nghe báo cáo về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuẩn bị bầu cử.

Tại các buổi làm việc, các Tổ giám sát đã phân tích, chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót trong công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương, chia sẻ những khó khăn, tiếp thu và trả lời các kiến nghị, đề xuất; nêu lên một số giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Thạch Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị đã tốt nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là.

dam bao antt an toan ky thuat de cuoc bau cu thanh cong

Thời điểm bầu cử đã cận kề, các tổ chức bầu cử cần tập trung cao độ, thể hiện hết tinh thần trách nhiệm, nhất là trong công tác thông tin, tuyên truyền; đảm bảo an ninh trật tự và kỹ thuật bầu cử để ngày bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và đạt kết quả cao nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast