Đảm bảo số dư, chất lượng đại biểu sau hội nghị hiệp thương lần 3

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (31/3), Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Lê Bá Trình và đoàn công tác của Trung ương đã trực tiếp kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Hà Tĩnh. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của UBMTTQ tỉnh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được Ủy ban bầu cử các cấp tại Hà Tĩnh triển khai đúng tiến độ, đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2 thỏa thuận, thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã ban hành hướng dẫn việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử, nơi công tác đối với người tự ứng cử.

Tính đến ngày 29/3/2016, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với 1 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội; phối hợp với UBND, UBMTTQ các địa phương và các cơ quan, đơn vị tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 56 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đại biểu HĐND tỉnh trước ngày 5/4/2016.

Tại hội nghị, UBMTTQ tỉnh cũng đã báo cáo với đoàn công tác những khó khăn, vướng mắc về nhân sự, về triển khai công tác bầu cử ở một số địa bàn đang thực hiện di dân tái định cư…

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Lê Bá Trình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Lê Bá Trình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đánh giá cao hoạt động của UBMTTQ Hà Tĩnh trong việc phối hợp với Uỷ ban bầu cử tỉnh và các tổ chức thành viên triển khai công tác chuẩn bị bầu cử, nhất là trong công tác tuyên truyền.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam đề nghị UBMTTQ Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức tốt việc lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm nơi cư trú đối với các ứng viên; đảm bảo quyền bình đẳng đối với người được giới thiệu và người tự ứng cử.

Cần tăng cường phương thức phối hợp, giải quyết tốt đơn thư khiếu nại tố cáo, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi hướng về ngày hội bầu cử.

Đặc biệt, Hà Tĩnh cần đảm bảo yêu cầu về số dư của các đơn vị và chất lượng đại biểu sau hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách người ứng cử chính thức gửi Ủy ban bầu cử.

Về những khó khăn, nhất là vướng mắc trong nhân sự, đoàn công tác sẽ tập hợp, phản ánh kịp thời với trung ương để có chỉ đạo cụ thể với địa phương.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast