Dân chủ, trí tuệ và đổi mới

(Baohatinh.vn) - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến gần. Đây là cơ hội để nhân dân cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp.

dan chu tri tue va doi moi

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Xuyên

Đây cũng là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, nền dân chủ xã hội chủ nghĩa. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ mới được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Đất nước, quê hương chuyển mình, dân tộc đang đà cất cánh vươn lên đòi hỏi Quốc hội khóa XIV và HĐND nhiệm kỳ mới nhạy bén nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, kế thừa và phát triển thành quả của các khóa trước, phát huy cao độ trí tuệ, mở rộng dân chủ, đổi mới mạnh mẽ, quyết định các vấn đề quan trọng của của đất nước, của địa phương ngày càng thực chất và hiệu quả. Đại biểu Quốc hội, HĐND phải thật sự tin dân, trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, những kiến nghị chính đáng và khiếu nại, tố cáo của công dân.

dan chu tri tue va doi moiCử tri xã Phù Việt (Thạch Hà) tìm hiểu thông tin các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp

Là cơ quan đại biểu của nhân dân, Quốc hội, HĐND tiêu biểu cho khối đại đoàn kết theo đường lối của Đảng, đại biểu Quốc hội, HĐND không phân biệt trẻ già, nam nữ, thành phần, địa phương, tôn giáo, cá tính nhưng đều phải là những người tiêu biểu về đạo đức, có uy tín, trí tuệ, năng lực, bản lĩnh; chung ý chí, dốc toàn tâm vì Tổ quốc độc lập, phồn vinh, vì nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Thời kỳ hội nhập đòi hỏi trí tuệ, trình độ, năng lực các đại biểu Quốc hội, HĐND phải được nâng cao, hoạt động của Quốc hội, HĐND gắn với thực tiễn và sâu sát cuộc sống của mỗi người dân. Những vấn đề hệ trọng của đất nước, của địa phương được thảo luận, quyết định dân chủ và công khai trước toàn dân sẽ khích lệ tinh thần trách nhiệm, tính tích cực của mỗi đại biểu Quốc hội, HĐND cũng như mọi cử tri, gắn kết các đại biểu, người lãnh đạo cơ quan chính quyền với người dân, tạo sự đồng tâm, nhất trí trong hành động của toàn xã hội, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Mở rộng dân chủ, hội tụ trí tuệ, bản lĩnh vững vàng, kiên quyết đổi mới, thống nhất trong ý chí và hành động vì một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh sẽ là dấu ấn đậm nét trong hoạt động Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, được bắt đầu từ lá phiếu đầy trách nhiệm của mỗi cử tri.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast