Đẩy nhanh dự án số hóa, truyền dẫn phát sóng và phát sóng qua vệ tinh

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/12, Đài PTTH Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho cá nhân ông Phan Trung Thành – Phó GĐ Đài PTTH Hà Tĩnh...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho cá nhân ông Phan Trung Thành – Phó GĐ Đài PTTH Hà Tĩnh...

Năm 2013, Đài PTTH tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền sát với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, nâng cao chất lượng chương trình theo tiêu chí gần gũi thiết thực với người nghe người xem. Luôn đảm bảo ổn định thời lượng phát sóng truyền hình mỗi ngày 18 giờ, tăng thời lượng tự sản xuất chương trình hàng ngày thêm 15 phút. Các chương trình đã phán ánh cái nhìn đa chiều về các lĩnh vực của đời sống xã hội, khuyến khích phong trào thi đua, lên án tiêu cực…

Bên cạnh đó, đài đã tập trung cao thực hiện lộ trình số hóa trong sản xuất, đẩy nhanh tiến độ nhà làm việc mới, lắp đặt một số máy phát hình tiền số hóa… Chính thức hòa mạng chương trình phát thanh của tỉnh vào hệ thống phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, phát sóng thử nghiệm chương trình truyền hình Hà Tĩnh lên vệ tinh cùng gói kênh AVG. Hoàn thành trang thông tin điện tử và truyền hình online.

Trong năm 2014 tới, ngoài nhiệm vụ thực hiện tốt hơn nữa công tác chuyên môn, Đài PTTH tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện dự án số hóa trong sản xuất chương trình, truyền dẫn phát sóng và phát sóng qua vệ tinh theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần XVII, phấn đấu đưa sóng truyền hình Hà Tĩnh lên vệ tinh vào cuối 2014.

và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những đóng góp tích cực của Đài PTTH tỉnh trong những thành quả chung của cả tỉnh khi không chỉ thông tin kịp thời chủ động các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh mà các chương trình, chuyên đề của đài trong năm qua đã phán ánh một cách đa dạng, phong phú các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao những nỗ lực đưa hình ảnh Hà Tĩnh đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế thông qua các chương trình truyền hình trực tiếp, ký sự... Đồng thời lưu ý, trong thời gian tới, đài cần chú trọng nâng cao chất lượng chương trình, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Tiếp tục tăng thời lượng phát sóng, xây dựng các chương trình mới hấp dẫn.

Khắc phục tâm lý làm việc cầm chừng, thiếu sự say mê tâm huyết của một bộ phận cán bộ công chức. Tiếp tục xây dựng các chương trình tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn trong năm 2014 cũng như các chương trình dự án lớn, nông thôn mới, tái cấu trúc nông nghiệp, thu hút đầu tư…; phát huy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ người làm báo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện lộ trình số hóa phát sóng vệ tinh đúng tiến độ, tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự phát triển đi lên của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast