Đoàn cán bộ tỉnh Bolykhămxay thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Trong 4 ngày (16-19/5/2012), Đoàn cán bộ tỉnh Bolykhămxay, Nước CHDCND Lào do đồng chí Cong Kẹo Xay Xống Kham, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào – Việt tỉnh Bolykhămxay làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đinh Xuân Việt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thiện – UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Nam Hồng – UVBTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đặng Quốc Vinh – UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đoàn cán bộ tỉnh Bolykhămxay

Sáng 18/5, Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào”. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thiện báo cáo những tiềm năng, lợi thế và những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh, thời gian qua 2 tỉnh đã thực hiện tốt các nội dung ký kết theo các Biên bản của 2 tỉnh và Biên bản hội nghị cấp cao các tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào – Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12. Thực hiện chủ trương của hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam - Lào về định hướng những hoạt động kỷ niệm “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào”, tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch hành động cụ thể với các hoạt động thiết thực thể hiện sâu đậm mối quan hệ truyền thống, hữu nghị hợp tác, sự ủng hộ giúp đỡ lẫn nhau, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cong Kẹo Xay Xống Kham cảm ơn những tình cảm đằm thắm, hữu nghị mà Đảng bộ chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã dành cho tỉnh Bolykhămxay. Đồng chí mong muốn trong thời gian 2 tỉnh sẽ phối hợp tốt hơn nữa để triển khai các hoạt động thiết thực kỷ niệm “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”, 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (5/9/1962-5/9/2012) và 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị việt nam – Lào (18/7/1977-18/7/2012).

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Xuân Việt đánh giá cao hiệu quả sự phối hơp toàn diện của 2 tỉnh trong thời gian qua.Đồng chí bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, cùng với sự nỗ lực cố gắng của hai bên, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh sẽ ngày càng hiệu quả hơn, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh và tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai tỉnh Hà Tĩnh với tỉnh Bolykhămxay nói riêng và hai đất nước Việt Nam – Lào nói chung, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trước đó, đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh về lưu học sinh Lào đang học tập tại Hà Tĩnh, tham quan Chùa Hương Tích thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast