Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh làm việc với các ngành, cơ quan trung ương

Bên lề kỳ họp thứ hai QH khóa XIII, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Võ Kim Cự, Đoàn ĐBQH tỉnh ta đã có các buổi làm việc với một số ngành, cơ quan trung ương nhằm tháo gỡ khó khăn, giải quyết một số vấn đề quan trọng trước mắt và thúc đẩy KT-XH phát triển trong những năm tới.

* Làm việc với lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, Hà Tĩnh kiến nghị Đài giúp đỡ các nguồn lực, thiết bị, kỹ thuật cho Đài PT-TH Hà Tĩnh sớm kết nối vệ tinh và một số nội dung giúp đơn vị phát triển trong thời gian tới.

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh làm việc với lãnh đạo Đài TH Việt Nam...
Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh làm việc với lãnh đạo Đài TH Việt Nam...

Hai bên đã hội đàm những vấn đề cùng quan tâm, phía Đài truyền hình Việt Nam cơ bản nhất trí với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh và thời gian tới sẽ triển khai thực hiện giúp Hà Tĩnh sớm kết nối vệ tinh phát sóng trên phạm vi cả nước về chương trình của Đài PTTH Hà Tĩnh.

* Làm việc với Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao vai trò hoạt động của Tổng Công ty và mối quan hệ hợp tác giữa Tổng Công ty với UBND tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sau khi nhiều doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh chuyển quyền quản lý về tài chính cho tổng công ty đầu tư kinh doanh vốn nhà nước, các doanh nghiệp tiếp tục có bước phát triển mới.

Đồng chí Võ Kim Cự mong muốn trong thời gian tới, Tổng Công ty tiếp tục có sự phối kết hợp chặt chẽ với tỉnh để quản lý, đầu tư vào các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn có hiệu quả hơn, nhất là hiện nay, một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh đang được triển khai, trong đó có nhiều dự án hứa hẹn mang lại hiệu quả đầu tư cao, tuy nhiên khó khăn lớn nhất đó là nguồn vốn đầu tư. Đáng chú ý là dự án Nhà máy Pigment titan, dự án Nhà máy tấm trần Thạch cao và Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê.

... và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước
... và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc đầu tư các dự án này không chỉ mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư, cho nền kinh tế của đất nước, mà còn góp phần giúp các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh, bền vững, giải quyết được nhiều việc làm cho lao động.

Lãnh đạo Tổng Công ty đầu tư kinh doanh vốn nhà nước bày tỏ cảm ơn về sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty, và các doanh nghiệp Nhà nước đóng trên địa bàn.

Tổng Công ty cũng đánh giá cao năng lực hoạt động và những dự án mà Hà Tĩnh đang triển khai như: Nhà máy Chế biến Pigment, tấm trần Thạch Cao, khai thác mỏ Sắt Thạch khê, là những dự án đang được chính phủ khuyến khích đầu tư, và đây cũng là những lĩnh vực mà Tổng Công ty đang rất quan tâm, hướng tới.

Về những dự án mà tỉnh đề xuất hợp tác, Tổng Công ty đồng ý về mặt chủ trương. Việc đầu tư cho từng dự án sẽ được lãnh đạo Tổng Công ty cho khảo sát, làm việc cụ thể với các đơn vị liên quan để xem xét quy mô, mức độ đầu tư phù hợp với từng dự án.

Dự kiến ngày 7/11, Đoàn ĐBQH tỉnh ta tiếp tục có các buổi làm việc với Bộ Công thương; ngày 8/11, Đoàn làm việc với Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; ngày 9/11, Đoàn làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin những hoạt động này của Đoàn.

Thư ký Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast