Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh tích cực đóng góp ý kiến, nâng cao chất lượng kỳ họp

(Baohatinh.vn) - Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh sẽ tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận, nêu kiến nghị, đề xuất, chất vấn… để góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Đó là một trong những nội dung trọng tâm được Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh đề ra trong chương trình nghị sự và kế hoạch công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì cuộc họp.

doan dbqh ha tinh tich cuc dong gop y kien nang cao chat luong ky hop

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ 21/5 - 15/6. Phát huy tinh thần chất vấn tại các kỳ họp trước, tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận, nêu kiến nghị, đề xuất, chất vấn… để góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.

Đặc biệt, trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề phát triển KT-XH, QP-AN của địa phương, của đất nước, các đại biểu sẽ có những ý kiến, kiến nghị tại nghị trường nhằm tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc.

doan dbqh ha tinh tich cuc dong gop y kien nang cao chat luong ky hop

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn báo cáo nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Tại kỳ họp, các vị ĐBQH trong đoàn Hà Tĩnh cũng sẽ bố trí hợp lý chương trình công tác để tham gia đầy đủ các phiên họp, các hoạt động khác của đoàn và các cơ quan của Quốc hội tổ chức.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận, đánh giá cao các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh cần có những ý kiến liên quan đến vấn đề quản lý, bảo vệ rừng, phát triển kinh tế biển, tái cơ cấu nông nghiệp, vấn đề quản lý nhà nước về đất đai, an ninh trật tự.

Đặc biệt, tại diễn đàn Quốc hội, đoàn Hà Tĩnh cần có những thông điệp về quá trình khắc phục sự cố môi trường thời gian qua và việc tiếp tục ổn định tình hình, đưa các dự án lớn vào hoạt động.

doan dbqh ha tinh tich cuc dong gop y kien nang cao chat luong ky hop

Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất với Đoàn ĐBQH tỉnh về việc khâu nối để lãnh đạo tỉnh và sở, ngành liên quan làm việc với các cơ quan bộ, ban, ngành Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy; đồng thời khẳng định thực hiện tốt các nội dung, chương trình tại kỳ họp Quốc hội cũng như tiếp tục có nhiều ý kiến thảo luận, kiến nghị, đề xuất tại diễn đàn, đáp ứng sự gửi gắm của cử tri.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast