Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Xuyên và thị xã Hồng Lĩnh

Ngày 20-9, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri các xã Cẩm Lạc, Cẩm Vịnh (huyện Cẩm Xuyên), phường Bắc Hồng, Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) để lấy ý kiến của nhân dân chuẩn cho kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XII. Cùng đi có đại diện UBMTTQ tỉnh.

Thiếu tướng Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Thanh Tân và cử tri xã Cẩm Lạc
Thiếu tướng Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Thanh Tân và cử tri xã Cẩm Lạc

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri đã được nghe các vị ĐBQH báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII và những chương trình hoạt động trong và ngoài kỳ họp của Đoàn ĐBQH tỉnh; những vấn đề cần tập trung lấy ý kiến của cử tri.

Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc, vấn đề mà cử tri quan tâm chủ yếu xoay quanh các nội dung: một số

Cử tri Võ Kim Cương – xã Cẩm Lạc :“ Quốc hội cần có nhiều chính sách hỗ trợ hợp lý hơn cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân";
Cử tri Võ Kim Cương – xã Cẩm Lạc :“ Quốc hội cần có nhiều chính sách hỗ trợ hợp lý hơn cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân";

bất cập trong lĩnh vực y tế, giáo dục, bảo hiểm y tế, chi trả chế độ, chính sách; việc tăng giá, lạm phát và chế độ tiền lương chưa tương xứng khiên đời sống nhân dân vùng nông thôn gặp nhiều khó khăn; cần sớm có giải pháp bảo vệ môi trường và quy hoạch, kế hoạch đất ở, đất sản xuất...Đồng thời, cử tri đã có nhiều ý kiến đóng góp vào các dự án Luật, Nghị quyết sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp tới. Vấn đề cử tri đặt ra là Quốc hội cần tăng cường hơn nữa vai trò giám sát, nhất là với luật chống tham ô tham nhũng; có chủ trương đào tạo, thu hút nhân tài của Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung...Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Luật ban hành cần sớm có các văn bản hướng dẫn kịp thời, trích nguồn kinh phí hợp lý để làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến cho pháp luật sớm được thực hiện trong thực tế.

Phát biểu kết thúc các cuộc tiếp xúc, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân – UVBTV, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Tiến Dũng – Phó Trưởng đoàn đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri, tiếp thu và giải trình một số nội dung các cử tri quan tâm. Qua các buổi tiếp xúc này, Đoàn sẽ tổng hợp ý kiến, phân loại để báo cáo, làm việc với Chính phủ, các cấp bộ ngành liên quan và trình ra Quốc hội tại kỳ họp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast