Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri lấy ý kiến chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII

Ngày 19-4, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Hồng Lĩnh để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII. Dự cuộc tiếp xúc cử tri có Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Chủ tịch MTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Thiếu tướng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nguyễn Đức Tới

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH báo cáo về thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp, cử tri thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều ý kiến đống góp vào những vấn đề liên quan đến lĩnh vực KT-XH đang được cử tri và nhân dân tỉnh nhà quan tâm. Cử tri kiến nghị Quốc hội cần thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động giám sát việc thực thi pháp luật của các cơ quan Nhà nước, nhất là việc phòng chống tham nhũng, lãng phí và công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, góp phần tăng cường giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trưởng Đoàn ĐBQH Võ Kim Cự trò chuyện với cử tri phường Đậu Liêu – thị xã Hồng Lĩnh
Trưởng Đoàn ĐBQH Võ Kim Cự trò chuyện với cử tri phường Đậu Liêu – thị xã Hồng Lĩnh

Nhiều ý kiến của cử tri cho rằng, hiện nay phát triển kinh tế miền biển, miến rừng chưa được Nhà nước đầu tư thỏa đáng, chưa đúng tầm nên hiệu quả mang lại còn thấp, vì thế Quốc hội và Chính phủ cần có những giải pháp đồng bộ, kiên quyết và hữu hiệu hơn nữa trong công tác khuyến nông, khuyến lâm, khuyến công, khuyến ngư; dạy nghề, giải quyết việc làm tạo điều kiện cho nông dân phát triển sản xuất, ổn định đời sống. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị cần quan tâm hơn nữa đến các vấn đề giáo dục, y tế, xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật; cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn, tạo điều kiện cho địa phương phát triển kinh tế. Liên quan đến địa phương, nhiều cử tri đề nghị Trung ương, tỉnh cần xem xét lại việc quản lý, khai thác tài nguyên khoảng sản, đảm bảo môi trường sống cho nhân dân và mang tính hiệu quả bền vững.

Trưởng đoàn ĐBQH Võ Kim Cự đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri; cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng về tình hình KT - XH, QP – AN của thế giới, khu vực, trong nước và trong tỉnh; giải trình một số nội dung cử tri quan tâm. Qua buổi tiếp xúc này, những vấn đề thuộc tầm vĩ mô, Đoàn sẽ tổng hợp để trình ra Quốc hội tại kỳ họp tới và báo cáo lên Chính phủ, làm việc với các cấp bộ, ngành liên quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast