Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Ngày 1/12, Đoàn ĐBQH tỉnh và các vị đại biểu dân cử các cấp có buổi tiếp xúc với cử tri thôn Yên Bình, xã Thạch Bằng và thôn Trung Sơn, xã Hồng Lộc (Lộc Hà). Dự các buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng.

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân ảnh 1

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Trần Tiến Dũng báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII tại điểm tiếp xúc thôn Trung Sơn

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII; dự kiến nội dung, chương trình làm việc của Kỳ họp thứ thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI cùng các vấn đề khác có liên quan đến kỳ họp sắp tới của HĐND huyện Lộc Hà.

Nhìn chung, đông đảo cử tri đều bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những thành tựu mà đất nước, tỉnh nhà đã đạt được trong năm qua, cũng như hiệu quả hoạt động của Quốc hội, HĐND các cấp và tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu dân cử đối với cử tri.

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân ảnh 2

Cử tri Cù Huy Tiệm ở thôn Trung Sơn (Hồng Lộc): Các cấp, các ngành chức năng nên nghiên cứu, khảo sát kỹ các vấn đề có liên quan để phát huy tối đa hiệu quả hệ thống kênh mương thủy lợi sau khi cứng hóa.

Tham gia đóng góp ý kiến, nhiều cử tri băn khoăn việc nạo vét cảng Cửa Sót đã phê duyệt chủ trương đầu tư từ lâu nhưng đến nay chưa được triển khai thực hiện; bao giờ thì Lộc Hà thành lập được thị trấn; có hay không việc nhiều cán bộ huyện đã chuyển công tác đã lâu nhưng vẫn được cấp đất tại trung tâm huyện theo diện ưu tiên và một số đối tượng đã bán ngay sau khi cấp;

Trên địa bàn vẫn còn nhiều hộ chưa được sử dụng nước sạch; mức huy động để xây dựng NTM chưa thực sự phù hợp với sức dân và một số xã đã về đích nhưng thực tế đời sống của đa phần của người dân chưa được cải thiện nhiều; việc cấp đổi giấy chứng nhận QSDĐ khi giao cho dân đã quá thời gian sử dụng đất đang gây lo lắng cho người dân, điều này có ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của các hộ không và khi đưa đi giao dịch, cầm cố ở ngân hàng có được không...

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân ảnh 3

Cử tri Phan Trọng Chỉnh - Hiệu trưởng Trường cấp THCS Hồng Tân băn khoăn về tình trạng nợ công; các tuyến đường giao thông nông thôn đang bị xuống cấp nghiêm trọng do xe khai thác vật liệu

Nhiều ý kiến cử tri cũng mong muốn trung ương, tỉnh và các ngành hữu quan quan tâm bố trí kinh phí để BQL cảng cá Cửa Sót thực hiện duy tu hạ tầng, nạo vét nhỏ luồng lạch thường xuyên; bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bệnh viên đa khoa huyện Lộc Hà để nâng cao chất lượng KCB; tăng cường đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng gắn với phát triển du lịch biển; đưa các giống cây con phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và đưa các tiến bộ KHKT vào sản xuất; bổ sung thêm một số cầu, hạng mục cần thiết trong hệ thống kênh trục sông Nghèn trên địa bàn Thạch Bằng; cần điều chỉnh các cống của đê chắn biển để nước không chảy trực tiếp ra bãi tắm Xuân Hải nhằm hạn chế trình trạng gây ô nhiễm môi trường; đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình trên địa bàn...

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân ảnh 4

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tiếp thu, giải trình các ý kiến của cử tri tại điểm tiếp xúc thôn Yên Bình

Ngoài ra, nhiều cử tri cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề nổi cộm hiện nay như: tình trạng sử dụng các chất độc hại trong chăn nuôi, chế biến thực phẩm và yêu cầu khi phát hiện thì phải có hình phạt thích đáng nhất; Ngân hàng Chính sách xã hội cần nghiên cứu để giảm lãi suất; các ngân hàng thương mại cần đơn gian hóa các thủ tục cho vay để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các nguồn vốn; quan tâm hơn nữa đến chế độ cho người cao tuổi, cán bộ thôn xóm, giáo viên mầm non về hưu theo chế độ bảo hiểu có mức lương thấp hơn hệ số lương tối thiểu...

Những đề xuất, kiến nghị của cử tri được đoàn ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Lộc Hà nghiêm túc tiếp thu và giải trình một số nội dung mà cử tri quan tâm nhiều.

* Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri tại Nghi Xuân, chiều 1/12, Đoàn ĐBQH và Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Nghi Xuân đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại thôn Hương Mỹ (Xuân Mỹ, Nghi Xuân). Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng dự.

>> Ưu tiên chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân ảnh 5

Ủy viên các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Văn Sơn giải trình một số vấn đề liên quan đến chính sách xã hội

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe Ủy viên các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; nghe Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo chương trình, nội dung kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI; báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh cuối năm 2015; nội dung dự thảo các chương trình đề án, chính sách sẽ đưa ra bàn và quyết định tại kỳ họp; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ hợp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI.

Phản ánh với đại biểu, cử tri đề nghị quan tâm hơn tới chính sách cho người có công với cách mạng, chế độ mai táng phí; có chế độ chính sách thỏa đáng cho thân nhân các liệt sỹ, thương bệnh binh; tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn xóm.

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân ảnh 6

Cử tri Lê Văn Trị (thôn Hương Mỹ): Cần xem xét có các chế độ chính sách thỏa đáng cho người có công với cách mạng và thân nhân các liệt sỹ

Cử tri đề cập tới tình trạng không đảm bảo chất lượng dạy và học ở bậc đại học, sinh viên không xin được việc làm sau khi ra trường; mức vay vốn cho HSSV còn thấp; những bất cập trong XKLĐ; BHYT trái tuyến còn gây khó khăn cho nhân dân.

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân ảnh 7

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắng, trách nhiệm của cử tri, đồng thời giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast