Đồng chí Trương Tấn Sang - Uỷ viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư thăm, chúc tết và làm việc tại Hà Tĩnh

Ngày 7/2, đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trung ương Đảng đã về thăm và chúc tết tại Hà Tĩnh. Cùng đi, có đồng chí Trần Cẩm Tú - Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra trung ương. Bí Thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnhLê Văn Chất ; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, UB MTTTQ tỉnh, lãnh đạo các ban đảng, Đoàn ĐBQH tỉnh... đón tiếp và cùng đi chúc tết, tặng quà cùng đồng chí Trương Tấn Sang.

Đồng chí Trương Tấn Sang nói chuyện với cán bộ cốt cán tỉnh Hà Tĩnh
Đồng chí Trương Tấn Sang nói chuyện với cán bộ cốt cán tỉnh Hà Tĩnh

Buổi sáng, đồng chí Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến chúc tết lãnh đạo, nhân dân huyện Đức Thọ, xã Đức Hoà; dâng hoa, thắp hương tại khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú ở xã Tùng Ảnh (Đức Thọ); khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên), tại Nhà bia tưởng niệm Thanh niên xung phong toàn quốc, khu mộ 10 cô gái thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc; thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Tam (101 tuổi) ở xã Đức Thuỷ và chị Trần Thị Vân, vợ liệt sĩ ở xã Trung Lễ (Đức Thọ), người có đến 3 người con bị chết vì chất độc da cam; thăm và tặng quà cho cán bộ, CNV Công ty Cao su Hà Tĩnh.

Thăm Khu TĐC Kỳ Liên
Thăm Khu TĐC Kỳ Liên

Nói chuyện với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, đồng chí Trương Tấn Sang vui mừng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Hà Tĩnh trong việc phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, mặc dù trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực hét mình và đã đạt được những thành tích to lớn, và đã về đích trước một năm phần lớn các chỉ tiêu Nghị quyết mà đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 đề ra; đặc biệt là việc thu hút đầu tư FDI; triển khai tương đối nhanh các dự án trọng điểm quốc gia tại Khu kinh tế Vũng Áng, dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, dự án thuỷ lợi Ngàn Trươi- Cẩm Trang... Hà Tĩnh đã tranh thủ có hiệu quả sự giúp đỡ của Chính phủ để dồn sức cho công tác giải phóng mặt bằng, di dời, tái định cư đối với các dự án trọng điểm Formosa, dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê...

Các dự án trọng điểm sẽ góp phần quan trọng trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh, vì vậy, tỉnh cần tập trung cao cho các dự án này, nhất thiết không được để chậm trễ. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Hà Tĩnh đã có hướng cơ cấu kinh tế rất rõ nét; là một tỉnh thuần nông nhưng đã có phương hướng phát triển kinh tế rõ ràng theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, cộng với sự nhiệt tình của đội ngũ lãnh đạo tỉnh, chắc chắn sẽ trở thành tỉnh có công nghiệp, dịch vụ phát triển trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu tỉnh trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; thực hiện tốt vấn đề “tam nông”; quan tâm đến khai thác đất rừng, phát triển cây cao su; rà soát lại các mục tiêu nhiệm vụ và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 cũng như để xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm tới được tốt hơn; chỉ dạo đại hội Đảng các cấp chặt chẽ và quan tâm xây dựng các mục tiêu, chiến lược quan trọng với phương châm đổi mới, tạo đột phá, có chiến lược tốt để làm cơ sở vững chắc cho thành công lớn trong 5 năm tới.

Đồng chí Trương Tấn Sang tặng quà và trò chuyện thân mật với Mẹ Việt nam Anh hùng 101 tuổi Phạm Thị Tam ở xã Đức Thủy - Đức Thọ
Đồng chí Trương Tấn Sang tặng quà và trò chuyện thân mật với

Mẹ Việt nam Anh hùng 101 tuổi Phạm Thị Tam ở xã Đức Thủy - Đức Thọ

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trương Tấn Sang chúc mừng những kết quả đạt được của Hà Tĩnh trong thời gian qua và mong muốn đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Tĩnh nỗ lực hết mình để xây dựng quê hương Hà Tĩnh sớm trở thành tỉnh giàu mạnh, xứng đáng là quê hương cách mạng, quê hương của nhiều vị lãnh tụ cao cấp của Đảng, nhà nước...

Chiều cùng ngày, đồng chí Trương Tấn Sang đã đến chúc tết bà con ở khu TĐC Kỳ Liên; tặng quà cho gia đình ông Hoàng Thế Song, Nguyễn Xuân Lương và bà Tưởng Thị Hòa, là các gia đình chính sách và cũng là một trong những gia đình tiên phong di dời đến nơi ở mới theo kế hoạch tái định cư trong vùng ảnh hưởng của các dự án tại khu kinh tế Vũng Áng. Trong buổi chiều, đồng chí đã đến thăm, chúc tết cán bộ, công nhân lao động đang xây dựng nhà máy nhiệt điện Vũng Áng I, Tổng kho xăng dầu Vũng Áng, Nhà máy gang thép Vạn Lợi, bến số 2 cảng Vũng Áng và đến dâng hoa, thắp hương tại mộ và Khu di tích đại thi hào Nguyễn Du ở Nghi Xuân.

Tối cùng ngày, đồng chí Trương Tấn Sang và đoàn đã rời Hà Tĩnh về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến thăm và chúc tết của Đồng chí Trương Tấn Sang

Tặng quà cho cán bộ, nhân dân Đức Thọ
Tặng quà cho cán bộ, nhân dân Đức Thọ
Đặt vòng hoa...
Đặt vòng hoa...
và dâng hương tại Khu mộ Tổng bí thư Trần Phú
và dâng hương tại Khu mộ Tổng bí thư Trần Phú
Tặng quà chị Trần Thị Vân, vợ liệt sĩ ở xã Trung Lễ (Đức Thọ), người có 3 người con bị chết vì chất độc da cam.
Tặng quà chị Trần Thị Vân, vợ liệt sĩ ở xã Trung Lễ (Đức Thọ), người có 3 người con bị chết vì chất độc da cam.
Thắp hương tại Khu mộ 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc
Thắp hương tại Khu mộ 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc
Tặng quà CBCNV Công ty Cao su Hà Tĩnh
Tặng quà CBCNV Công ty Cao su Hà Tĩnh
Thăm hỏi, tặng quà bệnh binh Nguyễn Xuân Lương ở khu TĐC Kỳ Liên
Thăm hỏi, tặng quà bệnh binh Nguyễn Xuân Lương ở khu TĐC Kỳ Liên
Thăm Công ty Thép Vạn Lợi
Thăm Công ty Thép Vạn Lợi
Nói chuyện với lãnh đạo tỉnh và Ngành Văn hóa TT bên mộ Đại Thi hào Nguyễn Du
Nói chuyện với lãnh đạo tỉnh và Ngành Văn hóa TT

bên mộ Đại Thi hào Nguyễn Du

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast