Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A : Phải được phê duyệt trước 15-10-2010

Sáng 29-9, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để nghe Sở GTVT và Tư vấn lập dự án báo cáo cuối kỳ dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh - Kỳ Anh (Vũng Áng). Dự cuộc họp có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật và đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị trấn có liên quan.

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh - Kỳ Anh (Vũng Áng) được Bộ GTVT cho phép lập dự án đầu tư theo quyết định số 3131/QĐ-BGTVT ngày 27-10-2009. Điểm đầu công trình tại Km 518+00-QL1A hiện tại (giao cắt giữa đường tránh thành phố Hà Tĩnh với QL1A thuộc địa phận xã Cẩm Vịnh - Cẩm Xuyên) và điểm cuối tại Km 589+600 QL1A (giao cắt QL1A thuộc địa phận xã Kỳ Trinh - Kỳ Anh); tổng chiều dài toàn tuyến nghiên cứu khoảng 73,1 km. Dự án này do Sở GTVT làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn là liên danh Công ty CP tư vấn 479, Công ty CP thiết kế và xây dựng Nano và Công ty Tư vấn xây dựng Trường Sơn.

Theo thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp thông qua báo cáo đầu kỳ ngày 18-6 thì hướng tuyến đoạn từ Km 518+00 – Km 560+800 cơ bản bám theo QL1A hiện tại và đoạn tiếp nối đi trùng với quy hoạch đường bao phía Tây QL1A của Khu kinh tế Vũng Ang. Tổng mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng. Về cơ bản, tuyến đường được thiết kế với bề rộng nền đường 20.5m đoạn ngoài đô thị và 25.5m đoạn trong đô thị; có 4 làn xe cơ giới rộng 4x3,5 = 14m, 2 làn xe thô sơ.

Tại buổi làm việc, Tư vấn đã trình bày cụ thể về thực trạng tuyến đường và cầu, cống trên toàn tuyến; tiêu chuẩn thiết kế, bình diện, quy mô, thiết kế áo đường, nút giao cắt, đường giao cắt, xử lý cầu, cống, thiết kế hệ thống chiếu sáng, các công trình an toàn, giải phóng mặt bằng và biện pháp thi công tổng thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự: Yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị tư vấn phải tập trung xây dựng dự Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A : Phải được phê duyệt trước 15-10-2010 ảnh 1án đảm bảo về quy mô, quy hoạch, chuẩn mực hạ tầng kỹ thuật; tiết kiệm nhưng hiệu quả, hiện đại và mang tính bền vững; phải xem xét kỹ các phương án đến bù, giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư… Đề nghị đơn vị tư vấn bổ sung, chỉnh sửa một số thiết kế về mặt cắt ngang, giải phân cách, bình diện tuyến, điểm giao cắt, hệ thống chiếu sáng, cống hộp kỷ thuật, cây xanh… để hoàn thiện hồ sơ thiết kế.

Mục tiêu đặt ra là phải làm thế nào để dự án được Bộ GTVT phê duyệt trước ngày 15-10-2010 và triển khai thực hiện vào đầu năm 2011, đến năm 2013 đưa vào sử dụng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast